Lenovo hạ bệ nhà sản xuất PC số 1 thế giới HP

-Thứ năm, ngày 11/10/2012 10:46 GMT+7

Ngày 10/10, công ty nghiên cứu thị trường Gartner cho biết, nhà sản xuất máy tính Trung Quốc Lenovo đã chính thức vượt qua HP, trở thành công ty máy tính lớn nhất thế giới trong quý 3 vừa qua.

Theo thống kê từ Gartner, trong quý 3 vừa qua, tổng số PC được tiêu thụ trên toàn cầu đã giảm 8%. Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tâm lý chờ đợi hệ điều hành Windows 8, sự lớn mạnh của các thiết bị di động như máy tính bảng hay là sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu...
Nghiên cứu từ Gartner cũng chỉ ra rằng, Lenovo, Acer và một số hãng PC khu vực châu Á đã giành được khá nhiều thị phần từ các đối thủ đến từ Mỹ như HP và Dell - nhà sản xuất PC đứng thứ 3 trên thị trường máy tính cá nhân trong quý vưa qua.
Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, điểm nổi bật trong sự tăng trưởng của Lenovo trên thị trường máy tính cá nhân toàn cầu chính là sự kết hợp mức giá cạnh tranh, thỏa thuận hợp tác với các đối tác nước ngoài và nắm bắt cơ hội kinh doanh tại thị trường bản địa đang có mức tăng trưởng mạnh mẽ.

‘ Theo Gartner, HP đã mất vị trí số 1 tên thị trường PC


Gartner cho biết, công ty sản xuất máy tính của Trung Quốc Lenovo lần đầu tiên trong lịch sử đã giành được vị trí cao nhất trên thị trường PC với tỷ lệ thị phần đạt được là 15,7%, số máy tính tiêu thụ được trong quý vừa qua ước đạt 13,77 triệu chiếc, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, thị phần của HP đạt được trên thị trường PC toàn cầu là 15,5%, tiêu thụ được khoảng 13,55 triệu chiếc, giảm so với con số 16,4% trong cùng thời điểm năm ngoái. Gartner cho biết thêm, đây là lần đầu tiên HP mất vị trí quán quân trên thị trường PC kề từ năm 2006.
Tuy nhiên, đối thủ của Gartner là IDC đã thông báo, vị trí số 1 trên thị trường máy tính cá nhân trong quý 3 vừa qua vẫn thuộc về HP với tỷ lệ thị phần mà công ty này giành được là 15,9%. Lenovo đứng ở vị trí thứ 2 với số thị phần giành được gần bằng với HP là 15,7%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước