Ngày đầu áp giá trần, các hãng sữa rục rịch giảm giá

Lại Hoa-Thứ hai, ngày 02/06/2014 10:38 GMT+7

Hôm qua (1/6) là ngày quy định áp trần giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi bắt đầu có hiệu lực. Theo khảo sát của phóng viên, ngay trong ngày đầu tiên thực hiện quy định giá trần, các hãng sữa đã tiến hành thống kê các sản phẩm sữa trong danh mục áp trần giá sữa và thông báo mức giá mới đến các cửa hàng.

Anh Hà, chủ cửa hàng sữa trên phố Dịch Vọng, Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, ngay trong sáng ngày 1/6, nhân viên của hãng sữa FrieslandCampina, chủ sở hữu nhãn sữa Cô gái Hà Lan, đã đến thống kê số lượng hàng tồn của 5 sản phẩm trong danh mục áp trần để chuẩn bị cho việc giảm giá. Tuy chưa có thông báo chính thức mức giảm giá cũng như thời gian áp dụng, tuy nhiên theo tính toán của anh Hà, mỗi hộp sữa cũng giảm được vài chục nghìn đồng.

Cũng theo anh Hà, phía bên công ty Cô gái Hà Lan sẽ hỗ trợ toàn bộ phần tiền chênh lệch giữa mức giá cũ và mức giá mới để cửa hàng yên tâm tiếp tục bán sản phẩm, giống như động thái của công ty phân phối nhãn sữa Abbott cách đây vài ngày.

Hầu hết các chủ cửa hàng sữa đều nhận được thông báo của các hãng sữa về việc giảm giá. Bắt đầu từ 21/6 là hạn cuối cùng giảm giá theo quy định. Mức giảm tương đối lớn, khoảng 25% so với giá bán hiện nay trên thị trường. Cá biệt có dòng sản phẩm giảm tới 33%. Ví dụ, một hộp Enfagrow 1,8kg, giá giảm đến 272.000 đồng/hộp; còn Enfamil A+ 900g giảm đến 153.000 đồng/hộp. Như vậy, cơ hội để hàng triệu trẻ em được tiếp cận với các sản phẩm sữa giá hợp lý hơn càng đến gần.

Video sau đây là ghi nhận của phóng viên về thị trường sữa trong ngày đầu áp quy định giá trần:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước