Sản phẩm sữa trong danh sách áp trần bỗng hết hàng trước hạn 1/6

TCTD-Thứ ba, ngày 27/05/2014 07:43 GMT+7

Hiện một số sản phẩm sữa nằm trong nhóm bị áp giá trần hết hàng, không còn tiếp tục lưu hành trên thị trường. Hãng sữa đã có nhãn hàng mới thay thế, với giá cao hơn rất nhiều giá trần mẫu cũ.  

Ngày 22/5, quyết định áp giá trần với sữa bột dành cho trẻ em từ 0-6 tuổi của Bộ Tài chính được ban hành khiến nhiều người tiêu dùng phấn khởi vì lần đầu tiên có hi vọng giá sữa được giảm nhờ sự vào cuộc của cơ quan quản lý. Tuy nhiên, thời hạn bắt buộc phải giảm giá bắt đầu vào ngày 1/6 chưa đến, người tiêu dùng chưa được mua sữa giá hợp lý hơn, thì đã có những sản phẩm nằm trong nhóm bị áp giá trần hết hàng, không còn tiếp tục lưu hành trên thị trường. Hãng sữa đã có nhãn hàng mới thay thế, với giá cao hơn rất nhiều giá trần mẫu cũ.

Đó là trường hợp 5 sản phẩm của hãng sữa Mead Johnson. Trong danh mục 25 sản phẩm bị áp giá trần kể từ ngày 1/6, các sản phẩm gồm EnfamilA+, EnfamilA+2, Enfagrow A+3 Vanilla loại 400g, 900g và 1,8kg/hộp.

Tại siêu thị ở TP.HCM, hầu như các mẫu sữa này đã không còn đầy đủ hàng, thậm chí hết hàng. Các đại lý sữa ở TP.HCM, Hải Phòng cho biết đã nhận được thông báo về danh mục, giá bán sản phẩm mới của Công ty TNHH phân phối Tiên Tiến.

Theo đó, sản phẩm mẫu cũ chỉ bán hàng tồn kho đến khi hết hàng chứ không tiếp tục cung cấp để bán song song hai mẫu. Các sản phẩm cũ trong diện bị áp giá trần, giảm giá bán buôn, bán lẻ sẽ không được tiếp tục bán trong thời gian tới. Như vậy, người tiêu dùng sẽ phải mua những sản phẩm mới với giá cao hơn rất nhiều so với giá sản phẩm cũ mà Bộ Tài chính áp trần.

Giá các sản phẩm mới của Mead Johnson vẫn cao ngất ngưởng, chênh lệch xa so với giá trần của sản phẩm cũ cùng loại. Trên thực tế Mead Johnson đã không bị ảnh hưởng gì từ quyết định bình ổn giá sữa của Bộ Tài chính bởi các dòng sản phẩm mới của Mead johnson đã có từ khoảng 1 tháng trước khi quyết định áp trần giá sữa được công bố.

Quý vị có thể theo dõi thông tin trong Video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước