Những thương vụ mua bán – sáp nhập đình đám năm 2014

Tài Phan-Chủ nhật, ngày 20/07/2014 06:00 GMT+7

Trong nửa đầu năm 2014, tại Mỹ đã có hàng loạt thương vụ mua bán - sáp nhập trị giá hàng tỷ USD diễn ra trong lĩnh vực công nghệ.

Điểm danh những thương vụ mua bán – sáp nhập đình đám trong nửa đầu năm 2014 tại Mỹ:

Facebook mua lại WhatsApp – 19 tỷ USD


Chỉ trong những ngày đầu năm 2014, Facebook đã bỏ ra tới 19 tỷ USD để thâu tóm ứng dụng tin nhắn trên di động WhatsApp. Đây được coi là một trong những thương vụ thành công nhất của Facebook. Hiện, ứng dụng này có 450 triệu người sử dụng mỗi tháng với số lượng người dùng đăng ký mới hàng ngày lên tới 1 triệu người.

AT&T mua lại DirecTV – 67,2 tỷ USD

67,2 tỷ USD là số tiền mà hãng dịch vụ điện thoại di động lớn thứ hai của Mỹ - AT&T bỏ ra để mua lại công ty dịch vụ truyền hình vệ tinh DirecTV. Đây cũng là một trong những thương vụ lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực truyền thông.

Comcast mua lại Time Warner Cable – 45,2 tỷ USD

Không thua kém AT&T, đối thủ cạnh tranh hàng đầu của hãng là Comcast đã mua lại công ty Time Warner Cable với giá 45,2 tỷ USD. Thương vụ này đã cho Comcast 30% thị phần truyền hình cáp, cũng như vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp thuê bao Internet tại Mỹ.

Microsoft mua mảng kinh doanh di động của Nokia – 7,2 tỷ USD

Một thương vụ mua bán lớn khác trong lĩnh vực công nghệ, đó là việc Microsoft bất ngờ quyết định làm chủ mảng kinh doanh di động của Nokia. Sau vụ mua bán này, Microsoft đã nắm trong tay một cơ sở sản xuất thiết bị di động để sáng tạo ra những sản phẩm chạy hệ điều hành Windows Phone.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước