Nokia đã tìm thấy đường về?

LH (Dịch)-Chủ nhật, ngày 28/07/2013 08:01 GMT+7

Lumia 625. (Ảnh: GSM)

 Với việc ra mắt smartphone tầm trung Lumia 625 nhưng được tích hợp màn hình rộng, nhiều chuyên gia phân tích nhận định, Nokia đã tìm thấy đường trở lại.

Mới đây, giới quan sát thị trường nhận định, thị trường smartphone cao cấp có dấu hiệu đạt “đỉnh”, các hãng công nghệ nên tìm kiếm thị trường mới để đảm bảo doanh số bán hàng của công ty cũng như duy trì vị thế của mình trong ngành công nghiệp di động.

‘ Galaxy S4 Mini

Vì thế, không có gì là ngạc nhiên khi nhiều thương hiệu công nghệ lớn như Apple, HTC… đang nỗ lực phát triển những sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung và giá rẻ. Giống như Samsung với Galaxy S4 Mini, HTC đã cho ra đời HTC Mini, trong khi đó, nhiều thông tin cho biết, Apple sắp ra mắt iPhone giá rẻ nhằm đa dạng hóa đối tượng khách hàng và giành thêm thị phần từ khúc thị trường smartphone giá rẻ.

Các chuyên gia phân tích thị trường, việc Nokia ra mắt Lumia 625 được xem là chiến lược đúng đắn cho công ty ở thời điểm hiện tại. Mặc dù nhắm tới phân khúc thị trường tầm trung, Lumia 625 màn hình rộng 4,7 inch là chiếc điện thoại có màn hình lớn nhất của Nokia.

Nokia trang bị cho smartphone mới của mình bộ xử lý lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 GB, pin 2.000 mAh. Bộ nhớ trong của sản phẩm có dung lượng 8 GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD tối đa 64 GB.

‘ Lumia 625

“Màn hình lớn 4,7 inch kết hợp công nghệ cảm ứng siêu nhạy trên Lumia 525 cung cấp một cái nhìn rộng hơn cho tất cả mọi trải nghiệm trên máy. Điều này thực sự hữu ích đối với người dùng có nhu cầu một smartphone tầm trung và phù hợp với xu hướng smartphone màn hình rộng hiện nay”, người phát ngôn của Nokia cho biết.

Với mức giá dưới 300 USD (chưa có trợ giá từ nhà phân phối), màu sắc phong phú: cam, xanh, vàng, trắng và đen, Lumia 625 được xem là sản phẩm cứu cánh cho Nokia tại phân khúc thị trường tầm trung.

Giới quan sát thị trường cho rằng, trong thời gian tới, Nokia có nhiều cơ hội tăng trưởng doanh số bán hàng hơn khi dòng smartphone Lumia đang được đông đảo người dùng quan tâm. Với thương hiệu một thời giữ vị trí cao nhất trên thị trường điện thoại và chất lượng camera tốt, nhiều chuyên gia nhận định, Nokia đang trên đường tìm lại hào quang một thời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước