Phát hiện chất gây bệnh tim trong sữa bột Trung Quốc

TCTD-Thứ tư, ngày 10/07/2013 09:09 GMT+7

 Các bê bối liên quan đến sản phẩm sữa tại Trung Quốc chưa đến hồi kết thúc khi mới đây nhất ba nhãn hiệu sữa bột của Trung Quốc bị phát hiện có chứa chất gây bệnh tim.

Ba loại sữa bột trẻ em sản xuất tại Trung Quốc được nêu tên trong đợt kiểm tra này bao gồm Baby Club của Beingmate; Super của Synutra và Gold của hãng Yili. Ba loại sữa này có chứa chất béo chuyển hóa hay còn gọi là axit béo chuyển hóa.

Cụ thể, cứ 100 gram sữa bột các loại này thì có từ 0,4-0,6 gram chất béo chuyển hóa. Điều quan trọng, trên bao bì của cả 3 loại sữa này không hề có dòng chữ nào về việc sữa có chứa chất transfat.

‘ Ảnh: VTV News

Các chuyên gia y tế Trung Quốc khẳng định, trẻ em nên tránh tiêu thụ sản phẩm có chứa chất béo chuyển hóa. Lý do bởi chất này có nguy cơ làm giảm sự phát triển của mắt, não và gây ra bệnh tim.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo nên hạn chế tiêu thụ chất béo chuyển hóa ở mức 1-2 gram/ngày. Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng khuyến cáo mỗi bữa ăn không nên tiêu thụ quá 0,5 gram chất béo chuyển hóa.

Thời điểm năm 2008, dư luận Trung Quốc chấn động trước vụ sữa bột trẻ em có chứa chất melamine khiến ít nhất 6 trẻ tử vong và khoảng 300.000 trẻ mắc bệnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước