Samsung cắt giảm Galaxy S5 vì ngại iPhone 6?

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 09/06/2014 10:00 GMT+7

Theo thông tin từ các nhà cung cấp linh kiện tại Đài Loan, trong quý III/2014, Samsung tiến hành cắt giảm 25% đơn đặt hàng Galaxy S5.

Nguồn tin do các hãng cung cấp linh kiện cho biết, trong quý II vừa qua, đã có 21 triệu thiết bị smartphone cao cấp Galaxy S5 được đặt hàng, tuy nhiên, chỉ có 15 triệu chiếc S5 được lên kế hoạch sẽ sản xuất trong ba tháng quý III.

Ngoài ra, Samsung cũng lên kế hoạch cắt giảm đơn đặt hàng sản xuất Galaxy S4. 6 triệu thiết bị này đã được đặt hàng trong quý II. Trong quý III tới, dự kiến, số lượng đơn đặt hàng cho sản phẩm này chỉ còn 5 triệu chiếc.

Nhiều nguồn tin cho rằng, quý III tới cũng là thời điểm Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPhone mới. Vì thế, giới quan sát thị trường cho rằng, động thái Samsung cắt giảm sản lượng Galaxy S5 là điều dễ hiểu.

Theo kế hoạch, iPhone sẽ giới thiệu thế hệ iPhone mới vào tháng 9 tới với sự thay đổi đáng kể về kích cỡ màn hình. Các tín đồ công nghệ trên toàn cầu đang háo hức chờ đón siêu phẩm này. Đây cũng được cho là một trong những nguyên nhân khiến cho các đối thủ công nghệ phải “suy tính” khi lên kế hoạch phát triển sản phẩm của mình vào thời điểm này.

Bên cạnh đó, giới quan sát cũng nhận định, tâm lý chờ đợi của người dùng đối với phiên bản nâng cấp Galaxy S5, Galaxy S5 Prime hay còn gọi là Galaxy F cũng có thể làm cho doanh số bán S5 sụt giảm.

Siêu phẩm Galaxy F được cho là sẽ sở hữu màn hình 5,2 inch, độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel, chip xử lý lõi tứ Snapdragon 805, RAM 3GB và camera sau 16MP có hỗ trợ tính năng ổn định quang học. Thiết bị này có thể sẽ sở hữu thiết kế kim loại thay cho vỏ nhựa đặc trưng của dòng Galaxy.

Ngoài ra, áp lực càng trở nên nặng nề hơn đối với Galaxy S5 khi HTC One M8 và LG G3. Sau khi chính thức phát hành tại thị trường Hàn Quốc. Ngay trong những ngày đầu có mặt trên thị trường, LG G3 đã có doanh số tăng gấp đôi so với G2 năm ngoái.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước