Samsung hợp nhất bộ phận smartphone và máy ảnh

LH (Dịch)-Chủ nhật, ngày 15/12/2013 06:40 GMT+7

 Thông tin đăng tải trên ET News cho biết, Samsung đang lên kế hoạch hợp nhất bộ phận máy ảnh và bộ phận điện thoại di động của hãng.

Lãnh đạo của Samsung cho biết, động thái này nhằm tích hợp nhiều hơn nữa công nghệ máy ảnh hiện đại trên chiếc smartphone, tạo ra sự khác biệt đáng kể giữa dòng smartphone của công ty với các đối thủ khác trên thị trường.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, chắc chắn, Samsung sẽ đưa ra nhiều lý do để giải thích cho sự hợp nhất này, tuy nhiên, lý do cơ bản nhất ở đây chính là Samsung muốn tập trung vào chất lượng camera trên smartphone. Đây cũng chính là cách Samsung duy trì được vị trí cao nhất trên thị trường di động hiện nay.

Theo đánh giá của nhiều người dùng, yếu điểm lớn nhất của các smartphone do Samsung sản xuất chính là khả năng chụp ảnh. Vì thế, quyết định hợp nhất hai bộ phận máy ảnh và điện thoại di động cho thấy Samsung quyết tâm cải thiện chất lượng camera trên smartphone của công ty.

Trước đó, Samsung đã từng giới thiệu tới thị trường người dùng smartphone Galaxy S4 Zoom - thiết bị lai giữa máy ảnh và smartphone. Galaxy S4 Zoom được trang bị bộ thấu kính cỡ lớn với cảm biến CMOS độ phân giải 16MP và khả năng zoom quang 10x như những máy ảnh du lịch thực thụ.

Hiện nay, trên thị trường đang xuất hiện xu hướng tích hợp camera độ phân giải cao vào smartphone, biến những chiếc điện thoại thông minh này có khả năng chụp ảnh chất lượng cao không thua kém hình ảnh được chụp bằng máy ảnh, điển hình như Lumia 1020, iPhone 5S, HTC One...

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước