Số liệu thống kê từ IDC cho biết, trong quý I/2014, Samsung nắm giữ 24,3% thị phần trên thị trường điện thoại di động toàn cầu. Tỷ lệ này thấp hơn không đáng kể so với tỷ lệ 25,3% công ty giành được một năm trước đó.
Trên phân khúc điện thoại thông minh, thị phần của Samsung cũng bị giảm nhẹ từ 31,9% trong quý I/2013 xuống 30,2% trong quý I/2014. Mặc dù có sự giảm nhẹ về tỷ lệ thị phần thị trường, Samsung vẫn khẳng định được vị trí đầu bảng trên thị trường điện thoại di động.
Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Samsung, Apple có sự gia tăng doanh số bán iPhone trong cùng thời điểm trên. Cụ thể, quý I/2014, Apple đã bán được 43,7 triệu chiếc smartphone, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, cũng giống như Samsung, Apple đang có dấu hiệu giảm thị phần khi chỉ giành 15,5% trong quý này, thấp hơn so với con số 17,1% mà công ty đạt được một năm trước đó.
Số liệu thống kê từ IDC cho biết thêm, trong ba tháng đầu năm 2014, Huawei đã tiêu thụ được 13,7 triệu chiếc smartphone, Lenovo bán được 12,9 triệu chiếc điện thoại thông minh và 12,3 triệu chiếc smartphone là con số bán hàng mà LG đạt được. Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích tại IDC, các quý tiếp theo sẽ chứng kiến sự bùng nổ doanh số bán smartphone của LG bởi đây là thời điểm LG ra mắt phiên bản LG G3 cao cấp của mình.
Các chuyên gia phân tích tại IDC nhận định, Samsung thực sự là tên tuổi không dễ đánh bại trên thị trường smartphone bởi khi họ tiến hành cộng doanh số bán smartphone của 4 thương hiệu đình đám là Apple, Huawei, Lenovo và LG là 82,6 triệu chiếc cũng không thể bằng tổng số điện thoại Samsung bán ra là 85 triệu chiếc.