2014: Samsung làm gì để giữ ngôi vương?

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 06/01/2014 17:27 GMT+7

2013, Samsung đã có 1 năm thành công với một loạt các sản phẩm ấn tượng. Tuy nhiên, giữ được ngôi vương trong năm 2014 là điều không đơn giản cho Samsung.

Theo thông tin đăng tải trên The Wall Street Journal, trong bài phát biểu mới đây của mình, Giám đốc điều hành của Samsung, ông Lee Kun-hee cho biết, trong năm 2014, công ty lên kế hoạch "thoát khỏi mô hình kinh doanh và chiến lược từ năm, mười năm trước đây và tập trung vào phần cứng”.

Trong một vài năm gần đây, thị trường công nghệ đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Samsung. Đầu tiên là việc công ty đã chiếm ngôi nhà sản xuất điện thoại di động số 1 thế giới từ tay Nokia. Tiếp theo đó, Samsung trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới.

Không dừng lại ở đó, Samsung được cho là nhà sản xuất tiên phong trên phân khúc phablet với thiết bị Galaxy Note. Trong thế giới smartphone chạy trên nền tảng Android, Samsung cũng độc chiếm với tỷ lệ thị phần hơn 80%.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, trong năm 2014, nếu muốn tiếp tục giữ vị trí ngôi đầu trên thị trường di động, Samsung cần phải cải thiện phần mềm và tích hợp nhiều công nghệ mới trên các thiết bị của mình.

Bản thân nhà lãnh đạo của Samsung, ông Lee Kun-hee cũng cho biết, để duy trì được đà tăng trưởng, Samsung sẽ cần phải bắt đầu chuyển trọng tâm phát triển phần mềm và và công nghệ mới.

Lãnh đạo của Samsung cho biết thêm, một trong những bước đầu tiên của Samsung trong kế hoạch phát triển phần mềm chính là ra mắt các thiết bị khác ngoài Android. Trong năm nay, chắc chắn người dùng sẽ chứng kiến sự ra một số thiết bị chạy trên Tizen – nền tảng do công ty phát triển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước