Samsung thống trị thị trường đồng hồ thông minh

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ ba, ngày 20/05/2014 11:08 GMT+7

Số liệu từ Strategy Analytics cho biết, hãng công nghệ nổi tiếng Samsung đang thống trị thị trường đồng hồ thông minh với việc nắm giữ 71% thị phần thị trường.

Theo thống kê từ Strategy Analytics, trong ba tháng đầu năm 2014, thị trường đồng hồ thông minh đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ với tỷ lệ 250% so với cùng kỳ năm 2013. Nhà sản xuất Samsung hiện đang thống trị thị trường này với số lượng 500.000 chiếc đồng hồ thông minh được tiêu thụ.

Điều đáng nói ở đây là số lượng đồng hồ thông minh mà Samsung bán ra hoàn toàn thuộc về phiên bản Galaxy Gear đầu tiên. Thế hệ đồng hồ thông minh thứ 2 của công ty, Gear 2 và Gear 2 Neo mặc dù được giới thiệu từ tháng 2 nhưng phải đến ngày 11/4, những sản phẩm này với có mặt trên thị trường.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, Gear 2 và Gear 2 Neo với những cải tiến đáng kể và được tích hợp nhiều tính năng hiện đại hơn so với phiên bản Gear đầu tiên có thể sẽ đạt doanh số bán hàng cao hơn Galaxy Gear và vị trí cao nhất trên thị trường đồng hồ thông minh của Samsung chắc chắn sẽ tiếp tục được duy trì trong nhiều tháng tới.

Theo các thông tin đăng tải trên các website công nghệ, các thiết bị smartwatch của Samsung được trang bị khả năng nghe/nhận cuộc gọi, xem tin nhắn. Bên cạnh đó, một số mẫu đồng hồ thông minh của công ty còn được tích hợp thêm trình nghe nhạc, máy đo nhịp tim.

Báo cáo từ Strategy Analytics cho biết thêm, trong thời gian tới, thị trường đồng hồ thông minh sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn bởi sự ra mắt của nhiều thiết bị mới như Moto 360, LG G Watch và có thể là iWatch…

Giới quan sát thị trường cho rằng, Samsung sẽ phải xây dựng chiến lược cạnh tranh cụ thể hơn nữa để có thể duy trì vị trí cao nhất trên thị trường đồng hồ thông minh bởi các đối thủ đang tăng tốc xâm nhập sâu hơn vào thị trường đầy tiềm năng này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước