Sản phẩm mới của Apple không hấp dẫn giới đầu tư?

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 12/06/2013 12:00 GMT+7

CEO Tim Cook giới thiệu iOS 7 tại WWDC 2013. (Ảnh: CNET)

 Hãng công nghệ Apple đã gây ấn tượng mạnh với người dùng toàn cầu bằng một loạt các sản phẩm và dịch vụ mới tại WWDC 2013. Tuy nhiên, giới đầu tư lại có vẻ không “mặn mà” với những gì Apple vừa giới thiệu.

Tại Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển ứng dụng (WWDC) diễn ra ở thành phố San Francisco, Apple đã ra mắt phiên bản hệ điều hành iOS 7, iTunes Radio, phiên bản mới của Mac OS X, MacBook Air mới và thế hệ Mac Pro tiếp theo. Theo các chuyên gia phân tích, có nhiều bản cập nhật chắc chắn sẽ thu hút người dùng của Apple, tuy nhiên, điều đó lại không giúp cho Apple nhiều trong việc tăng giá cổ phiếu hay tăng trưởng doanh thu mạnh hơn.

‘ CEO Tim Cook giới thiệu iOS 7 tại WWDC 2013. (Ảnh: CNET)

"Chúng tôi cho rằng, nhiều nhà đầu tư không có hứng thú với các phần mềm và dịch vụ mới nhất của Apple tại WWDC 2013. Những cải tiến công nghệ xuất hiện đầy ấn tượng đó không phải là thứ chúng tôi cần. Cái chúng tôi mong muốn được chứng kiến tại hội nghị này là những gì sẽ giúp cho Apple tăng trưởng doanh thu trong thời gian tới”, chuyên gia phân tích Mark Moskowitz tại công ty J.P. Morgan cho biết.

Cung cấp một cái mới mẻ hơn so với các phiên bản iOS trước, iOS 7 được trang bị nhiều tính năng và dịch vụ hơn. Hệ điều hành mới được cho là nâng cao khả năng đa nhiệm, trình duyệt tốt hơn…


Ngoài ra, tại WWDC lần này, Apple cũng đưa ra các cập nhật cho dòng Macbook Air. Theo đó, những chiếc laptop siêu mỏng của Apple sẽ sử dụng thế hệ chip Core i mới nhất vừa được Intel giới thiệu, có tên Haswell. Việc tích hợp vi xử lý này sẽ giúp Macbook Air Mid 2013 tiết kiệm được rất nhiều điện năng, đồng thời, cũng tăng sức mạnh và tốc độ xử lý đồ hoạ cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, một số tính năng mới và cập nhật như iCloud, Siri, Safari, ứng dụng Photos và Control Center cũng gây ấn tượng với người dùng. Phiên bản MacBook Air mới với tuổi thọ pin tốt hơn và hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11ac chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của giới công nghệ.

Nhà đầu tư cần gì?

Giới đầu tư cho rằng, họ không quá bất ngờ trước sự ra mắt của loạt phiên bản cập nhật sản phẩm của Apple, tuy nhiên, điều họ quan tâm là xu hướng sản phẩm mới cho nửa cuối năm nay của Apple thì không được nhắc tới.

"Chúng tôi rất ấn tượng với các tính năng được giới thiệu trong iOS 7 và các phiên bản cập nhật của MacBook Air, Mac Pro… Tuy nhiên, những công bố này không phải là cuộc cách mạng. Điều chúng tôi chờ đợi từ Apple chính là sự đột phá thực sự về phần cứng, tạo ra bước ngoặt mới trên iPhone 5S, iPhone giá rẻ…”, một chuyên gia phân tích thị trường chia sẻ.

Ông Moskowitz nhận định, doanh thu của Apple trong nửa cuối năm nay sẽ tăng trưởng lạc quan khi Apple dự kiến ra mắt iPhone 5S, iPhone giá rẻ và iPad Mini Retine. Bên cạnh đó, một số sản phẩm và dịch vụ mới khác cũng hứa hẹn đem lại cho Apple nguồn thu đáng kể.

Mới đây, chuyên gia phân tích Ben Reitzes tại công ty tư vấn Barclays cho rằng, đã đến lúc, Apple phải làm mới chính mình. Nếu Apple nhanh chóng đưa ra những sản phẩm mới mang tính đột phá, bắt nhịp với sự phát triển của công nghệ thế giới, chắc chắn, tên tuổi của công ty vẫn sẽ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người dùng toàn cầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước