Sắp thanh tra toàn diện các doanh nghiệp sữa

Trần Việt-Thứ năm, ngày 03/10/2013 09:09 GMT+7

 Trong vài ngày tới, Bộ Y tế sẽ ban hành danh mục sữa và các sản phẩm từ sữa nhằm chấn chỉnh tình trạng loạn giá sữa trên thị trường hiện nay. Đồng thời, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính sẽ phối hợp kiểm tra các doanh nghiệp tăng giá sữa.

Hiện nay, do có sự nhập nhằng trong giá sữa và các sản phẩm dinh dưỡng giống sữa trên thị trường, nhiều sản phẩm sữa có dấu hiệu “làm giá” nên Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương ban hành danh mục mặt hàng sữa và sản phẩm sữa.

Căn cứ vào danh mục này, Bộ Tài chính sẽ quản lý giá và có danh mục giá cụ thể. Dự kiến, danh mục sữa và các sản phẩm từ sữa sẽ được Bộ Y tế công bố trước ngày 5/10.

Về phía Bộ Công Thương và Bộ Tài chính sẽ phối hợp kiểm tra tình trạng tăng giá của các doanh nghiệp kinh doanh sữa, xem cơ cấu giá có phù hợp hay không, nếu thấy không phù hợp sẽ buộc phải điều chỉnh.

Ngoài ra, lực lượng Quản lý thị trường hoàn toàn có chức năng kiểm tra các công ty kinh doanh sữa, nếu thấy vi phạm có quyền xử phạt theo quy định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước