Bộ Y tế báo cáo Chính phủ về nguyên nhân giá sữa tăng cao

Nguyễn Trang-Thứ ba, ngày 17/09/2013 13:00 GMT+7

 Bộ Y tế vừa có công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ về thông tin cho rằng, việc đưa mặt hàng sữa vào danh mục thực phẩm bổ sung làm cho giá sữa tăng cao.

Theo báo cáo, việc Bộ Y tế ban hành quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm sữa gồm sữa bột, sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi không gây hiểu lầm, cũng như không làm tăng giá sản phẩm này.

Thực tế, việc quy định sữa thuộc mặt hàng bình ổn giá đã được thực hiện từ năm 2008. Kể từ ngày 1/1/2013, khi Luật Giá có hiệu lực, việc bình ổn giá sữa chỉ quy định đối với sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Trước đó, Bộ Y tế đã có công văn gửi Bộ Tài chính khẳng định, sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ từ 0 đến 36 tháng tuổi; sữa và sản phẩm dinh dưỡng nhưng không theo công thức cho trẻ em dưới 6 tuổi đều thuộc Danh mục hàng hóa quản lý giá.

Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo Bộ Tài chính và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tăng cường thực hiện quản lý bình ổn giá đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi để trẻ em Việt Nam được tiếp cận với những sản phẩm an toàn với giá hợp lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước