Trước đó, các chuyên gia phân tích tại phố Wall đã dự đoán, trong tuần đầu tiên có mặt trên thị trường Mỹ, Australia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Puerto Rico, Singapore và Vương quốc Anh, Apple sẽ tiêu thụ được khoảng 6 triệu chiếc iPhone 5S và iPhone 5C. Tuy nhiên, con số mà Apple đạt được ấn tượng hơn rất nhiều: 9 triệu chiếc.
Con số trên đã khẳng định nhu cầu đối với điện thoại iPhone của người dùng là chưa bao giờ giảm. Nhiều số liệu thống kê cho biết, iPhone 5S màu vàng là mẫu iPhone bán chạy nhất ở mọi thị trường, dẫn đến hiện tượng “khan hiếm”.
Giới phân tích thị trường nhận định, với kết quả bán hàng ấn tượng trên, những quan ngại việc Apple không còn khả năng đổi mới, dẫn đến sự nhàm chán người dùng sẽ không còn. Đặc biệt, khi Apple ra mắt iPhone 5C với nhiều màu sắc phong phú, nhiều người đã hoài nghi về thành công của nó trên thị trường.
Thậm chí, một con số ấn tượng hơn lượng iPhone mới được bán ra trong 3 ngày đầu tiên có mặt trên thị trường chính là số người đã cập nhật lên iOS 7, hệ điều hành mới nhất của Apple: hơn 200 triệu người.
Khi iOS 7 được ra mắt, có nhiều ý kiến cho rằng, nền tảng này lỏe loẹt, khó sử dụng. Tuy nhiên, con số 200 triệu lượt nâng cấp lên hệ điều hành cho thấy sức hút mạnh mẽ từ thương hiệu Apple. Bên cạnh đó, con số 11 triệu người đang sử dụng dịch vụ iTunes Radio mới cũng được xem là thành công của Apple trong thời gian vừa qua.
Với những thành tích ấn tượng trên, cổ phiếu của Apple đã tăng giá mạnh. Các chuyên gia phân tích nhận định, khả năng sáng tạo và đổi mới của Apple chưa bao giờ giảm và công ty vẫn có 1 lượng người dùng trung thành luôn theo sát và cập nhật những gì mới nhất mà Apple giới thiệu.