Smartphone giá rẻ sẽ lấn át smartphone cao cấp?

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 12/11/2013 14:31 GMT+7

 Doanh số bán điện thoại di động đang tăng trưởng mạnh nhờ vào sự lên ngôi của các mẫu điện thoại thông minh giá rẻ tại Trung Quốc và một số thị trường mới nổi khác.

Ngày 11/11, công ty công nghệ truyền thông Ericsson đã công bố doanh số bán điện thoại di động trong quý III vừa qua. Theo đó, điện thoại thông minh chiếm tới 55% tổng số điện thoại di động được bán ra trong khoảng thời gian trên.

Ericsson cho biết, thời gian vừa qua, thị trường smartphone chứng kiến sự lên ngôi của dòng smartphone giá rẻ. Những thiết bị này đang trở nên phổ biến tại thị trường công nghệ lớn nhất thế giới – Trung Quốc và tại một số thị trường đang nổi khác.

Theo ước tính của Ericsson, đến năm 2019, thuê bao di động trên toàn cầu sẽ đạt 9,3 tỷ thuê bao, trong đó có 5,6 tỷ thuê bao smartphone, chiếm tỷ lệ 60%.

Như vậy, Ericsson dự báo, trong những năm tới, thị trường smartphone chưa có dấu hiệu bão hòa. Tuy nhiên, điểm dễ nhận thấy trên thị trường này là đã có sự chuyển dịch người dùng từ dòng smartphone cao cấp xuống dòng tầm trung và giá rẻ.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, Apple và nhiều hãng công nghệ khác cần phải đa dạng hóa sản phẩm smartphone với mức giá thấp hơn mà vẫn được tích hợp đầy đủ những tính năng phổ biến như dòng smartphone cao cấp đang có mặt trên thị trường.

Các chuyên gia tại Ericsson nhận định, nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của điện thoại thông minh, lưu lượng truy cập di động từ các thiết bị cầm tay sẽ tăng 10 lần từ năm 2013 đến năm 2019.

Theo Ericsson, video sẽ chiếm hơn 50% trong tổng lưu lượng truy cập di động toàn cầu. Năm 2019, tổng lưu lượng điện thoại thông minh sẽ đạt 10 exabyte mỗi năm. Mạng xã hội và các dịch vụ web lần lượt sẽ chiếm khoảng 10% trong tổng lưu lượng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước