Sony tiêu thụ 1 triệu PlayStation 4 trong 24 giờ

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 18/11/2013 11:51 GMT+7

 Ngày 17/11, Sony thông báo, thế hệ máy chơi game mới nhất của công ty, PlayStation 4, đã tiêu thụ được hơn 1 triệu chiếc chỉ trong 24 giờ đầu tiên có mặt trên thị trường.

"Doanh số bán hàng đang tăng trưởng mạnh mẽ tại khu vực Bắc Mỹ. Chúng tôi hy vọng, xu hướng hướng này sẽ tiếp tục được duy trì khi Sony khởi động bán PlayStation 4 ở châu Âu và châu Mỹ Latin vào ngày 29/11 tới", ông Andrew House, Giám đốc Điều hành của Sony Computer Entertainment, cho biết.

Dãy người hâm mộ xếp hàng dài chờ mua PlayStation 4 trên khắp nước Mỹ và Canada bất chấp thời điểm ra mắt lúc nửa đêm ngày 15/11 của thiết bị này cho thấy sức hấp dẫn của thiết bị chơi game cầm tay mang thương hiệu Sony. Một số fan của PlayStation 4 cho biết, họ đã chờ đợi hơn 20 giờ trong thời tiết lạnh để là người đầu tiên có được thiết bị này.

Theo nhận định của lãnh đạo Sony, với con số bán hàng ấn tượng trên, PlayStation 4 đã trở thành chiếc máy cơi game cầm tay có mức tiêu thụ nhanh nhất trong lịch sử của Sony, vượt qua kỷ lục mà PlayStation 2 đạt được ở thị trường Nhật Bản khi sản phẩm này ra mắt.

Theo kế hoạch, Sony sẽ bắt đầu bán PlayStation 4 ở châu Âu và châu Mỹ Latin vào ngày 29/11. Thiết bị này sẽ có mặt tại thị trường Nhật Bản vào 22/2 năm sau. Trước khi PlayStation 4 được bán trên thị trường, Sony đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ 3 triệu chiếc PS4 vào cuối năm 2013 và 5 triệu chiếc vào cuối tháng 3/2014.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, hiện tại, PlayStation 4 đang có khá nhiều lợi thế so với thiết bị Xbox One sắp ra mắt của Microsoft. PlayStation 4 được bán ra sớm hơn Xbox One hơn 1 tuần và phạm vi có mặt của sản phẩm này cũng rông hơn so với thế hệ máy chơi game mới nhất của Microsoft.

Tuy nhiên, sau vài ngày ra mắt, Sony thừa nhận, người dùng PlayStation 4 đã gặp một số vấn đề như máy không khởi động lại được, gặp các trục trặc về phần cứng. Hiện tại, Sony vẫn chưa đưa ra một bản cập nhật phần mềm vì họ cho rằng chỉ có 4% lượng máy PS4 bán ra gặp vấn đề này.

“Con số 4% thiết bị gặp trục trặc hoàn toàn nằm trong dự tính của chúng tôi trong giai đoạn sản phẩm mới được giới thiệu. Chúng tôi hiện vẫn đang theo dõi sát sao tình hình để đưa ra những thông báo tiếp theo”, lãnh đạo Sony cho biết thêm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước