Việt Nam có hơn 5,6 triệu người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên), thế nhưng, sản phẩm dành cho đối tượng này chưa được đáp ứng. Khảo sát mới đây của Nielsen Việt Nam với 30.000 người cho thấy, sản phẩm và dịch vụ cho người cao tuổi chưa được các doanh nghiệp quan tâm. Trong đó, cứ 10 người được hỏi thì có hơn 4 người cho rằng, quá khó để kiếm được các sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho đối tượng này.
Thực tế tại các siêu thị cũng cho thấy, có quá ít những sản phẩm riêng biệt dành cho người cao tuổi. Nhiều nhất hiện nay là nhóm sữa dinh dưỡng nhưng sữa dành cho người cao tuổi cũng chỉ chiếm khoảng 10-15% trong tổng số các mặt hàng sữa bán ở siêu thị.
Các mặt hàng khác nhiều công ty chưa dám đưa ra dấu hiệu đây là sản phẩm dành cho người cao tuổi để nhận biết trên bao bì vì lo ngại sẽ bị tự hạn chế đối tượng người dùng, những người trẻ sẽ không mua sản phẩm. Điều này khiến thị trường hàng hóa cho người cao tuổi dù có tiềm năng rất lớn nhưng hầu như vẫn bị bỏ ngỏ, ít khai thác.