Thực hiện hiệu quả các chính sách đối với người cao tuổi

Ngọc Thành-Thứ bảy, ngày 01/03/2014 13:26 GMT+7

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam đề nghị các Bộ ngành, đoàn thể địa phương triển khai chỉ đạo, lồng ghép các chương trình, thực hiện có hiệu quả các chính sách chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 và kế hoạch, nhiệm vụ năm 2014 của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi, các báo cáo cho thấy, trong giai đoạn vừa qua, hầu hết người cao tuổi trên cả nước đã được cấp thế bảo hiểm y tế miễn phí, gần 2 triệu người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; 1 triệu người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà với kinh phí gần 250 tỷ đồng; hơn 1,2 triệu người cao tuổi tham gia công tác đảng và tham gia vào các hội, tổ chức chính trị, đoàn thể. Tuy nhiên, việc tổ chức triển khai chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi Việt Nam giai đoạn 2012 – 2020 còn chậm, mức trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi còn thấp, đời sống người cao tuổi ở vùng sâu vùng xa còn khó khăn. …

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã Đề nghị Bộ Lao động Thương binh và Xã hội khẩn trương phối hợp cùng các bộ ngành liên quan thúc đẩy nhanh chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam giai đoạn 2012-2020; Thí điểm đề án xây dựng cơ sở chăm sóc người cao tuổi neo đơn không nơi nương tựa, thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở ưu tiên đối với người cao tuổi.

Bộ Y tế tăng cường chỉ đạo việc thực hiện Thông tư 35 trong công tác khám chữa bệnh, mở rộng số tỉnh tham gia đề án “Tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng”. Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền các tổ chức thành viên, hội viên tổ chức và tham gia tích cực vào phong trào chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước