Thuốc lá điện tử - Thêm một ngành kinh doanh béo bở

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 10/07/2013 17:08 GMT+7

Một xu hướng đang ngày càng trở nên phổ biến đối với những người nghiện thuốc lá là từ bỏ hút thuốc lá điếu và chuyển sang sử dụng thuốc lá điện tử.

Thuốc là điện tử được quảng cáo là không có hại cho sức khỏe con người. Doanh số và lợi nhuận thu được từ việc bán thuốc lá điện tử của các công ty trên thế giới hiện nay đang ngày một tăng, có thể trở thành một ngành kinh doanh thịnh vượng trong tương lai không xa.

Tại một cửa hàng bán thuốc lá điện tử ở Thủ đô London, Anh, lượng khách hàng từ bỏ thuốc lá điếu thông thường và làm quen với loại thuốc lá điện tử ngày càng nhiều.

‘ Thuốc lá điện tử ngày càng phổ biến. (Ảnh: Internet)

Một người sử dụng thuốc lá điện tử cho biết: “Ban đầu tôi nghĩ thuốc lá điện tử sẽ có mùi vị giống như kẹo cao su, kẹo cao su nicotin. Nhưng thực sự thì không phải vậy. Với nhiều mùi vị khác nhau, nó mang lại cho tôi cảm giác dễ chịu”.

Khác với thuốc lá thông thường, thuốc lá điện tử cung cấp cho người sử dụng nicotin mà không cần phải đốt thuốc lá. Thuốc lá điện tử không tạo khói mà tạo ra luồng hơi có mùi vị và cảm giác giống thuốc lá thật. Các nhà sản xuất thuốc lá điện tử cho biết với loại thuốc này, người dùng sẽ không hít phải nhiều loại hóa chất độc hại giống như trong thuốc lá thông thường.

Chính bởi những đặc điểm nổi bật này, công việc kinh doanh thuốc lá điện tử đang đem lại khoản lợi nhuận lớn cho các công ty bán hàng.

Ông Jim Lacey, Giám đốc điều hành công ty Smoke-no-smoke, Anh chia sẻ: “Tháng 12 năm ngoái, chúng tôi mở cửa hàng đầu tiên. Đến nay, chúng tôi đã có 7 cửa hàng. Chúng tôi cũng đã ký hợp đồng để mở thêm 20 cửa hàng nữa”.

Theo số liệu của công ty Euromonitor, nếu như năm 2007, các công ty chỉ bán được số thuốc lá điện tử có giá trị 100 triệu USD thì trong năm nay, thị trường thuốc lá điện tử được dự đoán sẽ có giá lên tới 3 tỷ USD. Châu Âu cũng được dự đoán là thị trường tiềm năng nhất của các công ty sản xuất và kinh doanh thuốc lá điện tử.

Tuy nhiên, cho tới nay cũng chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh về độ an toàn của loại thuốc lá này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước