Truy cập Internet bằng Smartphone: Tại sao không?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ tư, ngày 18/09/2013 06:00 GMT+7

 Khi điện thoại thông minh trở nên phổ biến, hầu hết người dùng đã truy cập Internet trên thiết bị này.

Theo một báo cáo mới từ Trung tâm nghiên cứu Pew Research, 63% người dùng điện thoại di động tại Mỹ đã sử dụng thiết bị của họ để truy cập Internet, gấp đôi số lượng người dùng smartphone truy cập Internet năm 2009.

‘ Nghiên cứu từ Pew Research cho biết thêm, không chỉ có số người sử dụng smartphone để lướt web, kiểm tra email, 21% người dùng đã sử dụng smartphone của mình thường xuyên hơn laptop.

"Phần lớn người dùng hiện nay đều đang sở hữu điện thoại thông minh và các thiết bị di động là phương tiện giúp người dùng truy cập các dịch vụ trực tuyến và cập nhật thông tin”, ông Aaron Smith, chuyên gia phân tích cấp cao của dự án Internet Project tại Pew Research nhận định.

Các chuyên gia tại Pew Research ước tính, có khoảng 91% người dân Mỹ sở hữu điện thoại di động. Năm 2012, 55% chủ sở hữu điện thoại di động đã sử dụng thiết bị của mình để truy cập Internet, trong khi đó, tỷ lệ này trong năm 2009 chỉ đạt 31%. Hiện tại, phần lớn người dân Mỹ truy cập Internet bằng điện thoại thông mình.

Thống kê từ Pew Research cho biết, nhóm người dùng thường truy cập Internet bằng điện thoại có tuổi từ 18 đến 29 chiếm 85%, người Mỹ gốc Phi chiếm 74%. Nhóm người dùng đã tốt nghiệp đại học truy cập Internet bằng smartphone có tỷ lệ 74%. 79% là tỷ lệ người dùng có khả năng tài chính tốt thường trực tuyến bằng smartphone. Nhóm người dùng sống ở thành thị sử dụng smartphone để truy cập mạng chiếm 66%.

Trong khi đó, những người lớn tuổi thường không có ý thích truy cập trực tuyến với điện thoại của họ. Nhiều người trong nhóm tuổi này bây giờ mới bắt đầu sử dụng Internet bằng điện thoại thông minh. Tỷ lệ người dùng di động trong độ tuổi từ 50 đến 64 cũng tăng hơn 15% trong 5 qua. Hơn 51% số người dùng trong nhóm này có thói quen sử dụng điện thoại để lên mạng, tăng từ 36% của năm 2012.

Được biết, để có được số liệu trên, trung tâm Pew Research đã tiến hành khảo sát với hơn 2.250 người dùng trưởng thành tại Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5/2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước