Vượt iPhone 5, Galaxy S4 thành smartphone bán chạy nhất

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ năm, ngày 17/10/2013 14:58 GMT+7

 Mặc dù doanh số bán hàng trong tháng 8 có sự sụt giảm nhẹ, Galaxy S4 của Samsung vẫn đánh bại iPhone 5 để trở thành smartphone bán chạy nhất trên thị trường.

Ngày 16/10, công ty nghiên cứu thị trường CounterPoint cho biết, trong tháng 8 vừa qua, số lượng Galaxy S4 được bán ra đạt con số 5 triệu chiếc, giảm so với mức đỉnh điểm mà thiết bị này thiết lập được vào tháng 6 với lượng thiết bị bán ra là 7 triệu chiếc.

Đứng thứ 2 trong danh sách 10 thiết bị bán chạy nhất trên thị trường là iPhone 5 bản 16GB và iPhone 5 bản 32GB. Asha 501 do Nokia sản xuất xếp ở vị trí thứ 3. Galaxy Note 2, Galaxy S3 Mini, Galaxy S3 và Galaxy S4 Mini lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo.

Chắc hẳn, sẽ nhiều người đặt ra câu hỏi, làm thế nào mà dòng smartphone giá rẻ Asha của Nokia lại đứng trong danh sách 3 thiết bị smartphone bán chạy nhất. Giám đốc CounterPoint Research, ông Peter Richardson cho rằng, thương hiệu Nokia khá phổ biến ở các thị trường mới nổi và đang phát triển như Ấn Độ. Vì thế, doanh số bán dòng Asha tăng trưởng mạnh là điều dễ hiểu.

"Các sản phẩm Asha chắc chắn chịu áp lực từ dòng smartphone Android giá rẻ, đặc biệt là từ các công ty công nghệ địa phương. Áp lực này sẽ gia tăng khi mức giá của smartphone Android tiếp tục giảm sâu”, ông Richardson cho biết.

Theo CounterPoint, doanh số bán Galaxy S4 đang có dấu hiệu giảm dần trong thời gian vừa qua, tuy nhiên, công ty hi vọng, đế cuối năm 2013, Galaxy S4 sẽ có mức bán hàng cao hơn Galaxy S3 khoảng 80%, thấp hơn dự báo trước đó là 100%.

Các chuyên gia phân tích tại CounterPoint nhận định, mức giá trung bình của smartphone đang ở mức 400 USD hoặc cao hơn cho thấy thị trường này đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại. Hầu hết người dùng mua thiết bị trong phân khúc này đều để thay thế thiết bị họ đang sở hữu.

Tuy nhiên, theo chuyên gia tại CounterPoint, xét trên tổng thể, thị trường smartphone vẫn có mức tăng ở mức 40-50%/năm nhờ vào doanh số bán hàng của điện thoại smartphone giá rẻ dưới 200 USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước