Chỉ tính trong nửa đầu tháng 9, xuất khẩu rau quả đã đạt trên 35,6 triệu USD. Đây là mức tăng trưởng rất cao trong bối cảnh nhiều mặt hàng nông sản khác đang có mức suy giảm về số lượng cũng như giá bán.
‘ Xuất khẩu rau quả đã đạt trên 35,6 triệu USD
Đến nay, rau quả Việt Nam đã có mặt ở 40 thị trường trên thế giới, trong đó có thể kể đến những thị trường nhập khẩu hàng đầu như Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, EU.
Theo đại diện Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit), rau quả Việt Nam có tiềm năng lớn về xuất khẩu và dự báo nhu cầu tiêu thụ rau quả thế giới tiếp tục tăng từ 3,5-5%; theo đó ngành đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2013 là 1 tỷ USD.
Có thể thấy, với tốc độ và thị trường như hiện nay, không khó để đạt mục tiêu 1 tỷ USD nếu ngành có định hướng, chiến lược rõ ràng cho những tháng còn lại của năm; tập trung xây dựng các vùng nguyên liệu chuyên canh như thanh long Bình Thuận, vải thiều Bắc Giang, rau Đà Lạt…