Chuyên mục

Hơn 1/4 shipper ở Mỹ "ăn vụng" đồ ăn của khách

Trung tâm Tin tức VTV24 - 31/07/2019 - 10:40 - Tiêu dùng

VTV.vn - Khoảng 28% nhân viên giao hàng ở Mỹ trong một cuộc khảo sát đã thừa nhận từng “chén thử” đồ ăn của khách trên đường đi giao hàng.

Công ty dịch vụ giao đồ ăn US Food đã thực hiện một cuộc khảo sát, nhằm tìm hiểu thói quen và những điều người tiêu dùng Mỹ chưa hài lòng trong việc sử dụng ứng dụng giao đồ ăn. Tuy nhiên, trái với mong đợi ban đầu, cuộc khảo sát lại hé lộ những hành vi xấu xí của một bộ phận nhân viên giao hàng (shipper) tại Mỹ. Cứ 4 shipper tham gia khảo sát thì 1 người thừa nhận từng ăn vụng đồ ăn của khách. Trong khi đó chỉ có khoảng 21% khách hàng tỏ ra nghi ngờ về những sản phẩm được giao tới.

Hơn 1/4 shipper ở Mỹ ăn vụng đồ ăn của khách - Ảnh 1.

Hình minh họa, Nguồn: Shutterstock

Theo tờ Daily Mail, hãng giao đồ ăn US Food đã phỏng vấn 2.015 người Mỹ. Với câu hỏi: "Khi bạn đặt bánh burger và khoai tây chiên, nếu người giao hàng ăn vài miếng khoai thì bạn thấy sao?". Trên thang điểm từ 1 đến 10 về mức độ phản ứng, điểm trung bình là 8,4, nghĩa là phần đông đều cảm thấy bực bội vì hành động ăn lén.

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc làm thế nào để nâng cao chất lượng giao đồ ăn, thì quan ngại lớn nhất của các thực khách là làm sao để đồ ăn luôn nóng và tươi khi giao đến tay, chứ không phải việc người giao hàng có ăn lén hay không. Dù vậy, 85% khách hàng trong khảo sát cho rằng các cửa hàng nên sử dụng nhãn dán để chống việc lén lút ăn bớt đồ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.