Chuyên mục

Người tiêu dùng Việt ưu tiên dùng hàng Việt

VTV Digital - 11/09/2020 - 18:06 - Tiêu dùng

VTV.vn - Sau COVID-19, việc người tiêu dùng Việt ưu tiên dùng hàng việt là một trong những mong muốn mới nổi trong mô hình Phục hồi theo nghiên cứu của Nielsen.

Người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam vì biết rõ nguồn gốc và mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt. Điều mang đến cơ hội cho các nhà sản xuất địa phương củng cố thông tin về nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, các nhà cung cấp địa phương cũng cần cung cấp sản phẩm có giá trị tốt phù hợp với nhu cầu chung của người tiêu dùng và đảm bảo sự có mặt sản phẩm trên quầy kệ.

So với mức trung bình toàn cầu, người tiêu dùng Việt Nam có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương, với 17% cho biết rằng họ chỉ mua hàng tiêu dùng nội địa và 59% chi hay đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa.

Tuy vậy, các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia sản xuất nhiều mặt hàng khác, đặc biệt hàng điện máy, vẫn đang thực sự gặp khó khăn với tâm lý tiêu dùng cố hữu của nhiều khách hàng. 

Dịch COVID-19 đã thay đổi rất nhiều thói quen tiêu dùng của người dân trên toàn thế giới và Việt Nam. Doanh nghiệp trong nước khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, những món hàng càng phải trở nên thiết yếu, hợp túi tiền và có lợi cho sức khoẻ thì mới có thể đưa vào sự lựa chọn của người dùng. Sức mua giảm sút, nên việc chung tay hưởng ứng phong trào người Việt ưu tiên dùng hàng Việt vì thế mà cần phát huy hơn bao giờ hết. Nhưng, để xoá bỏ tâm lý chuộng hàng ngoại nhập chưa bao giờ dễ dàng, nhất là với mặt hàng điện tử.

Chính vì nhiều người có tâm lý thích đồ nhập khẩu khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, chính đó cũng là lực đẩy giúp doanh nghiệp đầu tư công nghệ máy móc, nâng cao mẫu mã và chất lượng hàng hóa chinh phục người dùng.

Công nghệ của nước ngoài, nhưng tất cả đều được sản xuất, lắp ráp và do chính bàn tay của người lao động trong nước làm nên. Nhiều nhà máy của những thương hiệu quốc tế đã có mặt tại Việt Nam, những viên gạch đặt nền móng khẳng định chất lượng hàng Việt ngày càng chắc chắn hơn.

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

iPhone 14 bán ra tại Việt Nam từ 14/10

VTV.vn - Chưa đầy 1 tháng sau khi Apple ra mắt, dòng iPhone 14 mới sẽ được bán ra tại Việt Nam từ ngày 14/10 tới.

Người dùng Việt chuộng iPhone 14 Pro Max

VTV.vn - Phiên bản cao cấp nhất của iPhone 14 Pro Max có giá bán dự kiến lên tới 50 triệu đồng dường như không làm "nản lòng" các khách hàng Việt.