Anh khuyến cáo giảm tiêu thụ đường

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 20/07/2015 18:02 GMT+7

VTV.vn - Một Ủy ban các nhà khoa học Anh vừa kiến nghị lên Chính phủ nước này về việc cắt giảm lượng đường trong khẩu phần tiêu thụ hàng ngày.

Kiến nghị này được đưa ra bởi lo ngại ăn nhiều đường sẽ làm gia tăng các vấn đề về sức khỏe như bệnh béo phì, tim mạch và thậm chí là ung thư. Trung bình, cứ 20 ca ung thư tại Anh thì có 1 ca liên quan đến vấn đề cân nặng, béo phì.

Các chuyên gia dinh dưỡng Anh cho rằng, đường chỉ nên chiếm không quá 5% năng lượng cung cấp cho cơ thể mỗi ngày, có nghĩa mỗi ngày nên sử dụng không quá bảy thìa cà phê đường.

Tuy nhiên, phần lớn người dân đã tiêu thụ ít nhất là gấp đôi lượng đường được khuyến cáo này. Một lon Coca-cola hoặc Pepsi chứa tương đương với 9 thìa cà phê đường. Các loại đồ uống có ga nổi tiếng khác thường chứa từ 9 - 13 thìa cà phê đường. Một số loại ngũ cốc ăn sáng cũng có chứa hàm lượng đường cao hơn so với 3 năm trước, một số có độ ngọt cao hơn 18%.

Trung bình 1 năm Anh tiêu thụ 2,25 triệu tấn đường và 75% số đó được cung cấp trực tiếp cho ngành công nghiệp thực phẩm.

Trước đó, hồi tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố hướng dẫn về sử dụng đường, theo đó khuyến khích sử dụng lượng đường ít hơn 10% tổng năng lượng hấp thụ mỗi ngày. Con số giảm từ 10% xuống 5% cũng đang được tổ chức này cân nhắc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước