Biểu tình phản đối luật lao động tại Pháp có dấu hiệu leo thang

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 25/05/2016 12:36 GMT+7

Biểu tình ở Pháp. (Nguồn: EPA)

VTV.vn - Cuộc đối đầu giữa Chính phủ Pháp và các công đoàn lao động liên quan đến luật lao động mới có dấu hiệu leo thang.

Cảnh sát Pháp hôm 24/5 đã phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán những người biểu tình phong tỏa một nhà máy lọc dầu lớn ở miền Nam nước này.

Tình hình trên đe dọa làm thiếu hụt nguồn nhiên liệu tại Pháp và có nguy cơ gây bất ổn trong bối cảnh chỉ còn 3 tuần nữa, vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2016 sẽ chính thức khởi tranh.

Đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình đã nổ ra khi cảnh sát chống bạo động giải tán và dỡ bỏ hàng rào phong tỏa tại nhà máy lọc dầu và kho nhiên liệu tại Fos-sur-Mer, bên bờ Địa Trung Hải gần thành phố Marseille. Đây là cuộc biểu tình do CGT, tổ chức công đoàn lớn của Pháp tổ chức nhằm phản đối luật lao động mới mà họ cho là làm tổn thương người lao động. Các cuộc đình công đã lan rộng đến 8 nhà máy lọc dầu của Pháp, làm tê liệt hoạt động hoặc giảm sản lượng.

Đại diện công đoàn CGT cho biết, họ sẽ tiếp tục biểu tình cho đến khi Chính phủ rút lại luật lao động mới.

Hậu quả của cuộc đình công trong ngành lọc dầu của Pháp tính đến hôm 24/5 là 1/5 trạm xăng của nước Pháp đã rơi vào tình trạng cạn khô.

Các cuộc biểu tình phản đối luật lao động mới cho phép chủ sử dụng lao động dễ dàng hơn trong việc tuyển dụng và sa thải lao động đã bắt đầu từ đầu tháng 3 tại Pháp. Các tổ chức công đoàn Pháp đã kêu gọi biểu tình toàn quốc trong ngày 26/5 để phản đối dự luật này, trong khi các tổ chức công đoàn ngành đường sắt tuyên bố sẽ tiến hành đình công trong hai ngày liên tiếp 25 -26/5.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước