Iran: Các nghi phạm trong vụ tấn công ĐSQ Saudi Arabia trình diện trước tòa

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 18/07/2016 17:55 GMT+7

Đám cháy bùng phát dữ dội tại Đại sứ quán Saudi Arabia ở Tehran. (Ảnh: RT)

VTV.vn - Ngày 18/7, 21 đối tượng bị cáo buộc tấn công các phái bộ ngoại giao của Saudi Arabia tại Iran vào tháng 1 vừa qua đã ra trình diện trước tòa án Tehran.

Động thái trên diễn ra sau khi Tổng thống Iran Hassan Rouhani yêu cầu đưa những đối tượng trên ra xét xử.

Theo Tasnim, các đối tượng trên, đều là nam giới, bị cáo buộc "gây rối trật tự công cộng và hủy hoại các trụ sở đại sứ quán".

Trước đó, quan hệ giữa Riyadh và Tehran đã trở nên căng thẳng sau khi ngày 2/1, Saudi Arabia xử tử 47 đối tượng bị cáo buộc các tội danh liên quan khủng bố, trong đó có giáo sĩ dòng Shiite Nimr al-Nimr, dẫn tới bùng phát các cuộc biểu tình phản đối Saudi Arabia tại các nước có người Hồi giáo Shiite chiếm đa số. Tại Iran, đã xảy ra một loạt vụ tấn công đốt phá nhằm vào Đại sứ quán và Lãnh sự quán Saudi Arabia, dẫn tới việc Riyadh tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Tehran.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, Chính phủ Iran đã lên án các cuộc tấn công, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng trừng trị những người biểu tình và gây rối. Tháng 4 vừa qua, Iran thông báo đã bắt giữ hơn 100 đối tượng tình nghi liên quan đến việc tấn công các phái bộ ngoại giao của Saudi Arabia và buộc tội 48 đối tượng. Tuy nhiên, tất cả những đối tượng này đã được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước