LHQ loại trừ dùng quân sự để giải quyết vấn nạn di cư

Phương Thảo (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 27/04/2015 11:06 GMT+7

EU đang tìm cách giải quyết tình trạng nhập cư bất hợp pháp. (Ảnh: 247.libero.it)

VTV.vn - Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon kêu gọi châu Âu không tìm đến biện pháp quân sự trong giải quyết vấn nạn về người di cư trái phép.

Tổng Thư ký Ban Ki-moon đưa ra lời kêu gọi trên trong cuộc trả lời phỏng vấn được đăng tải trên báo La Stampa của Italy ngày 26/4 về vấn nạn người di cư trái phép sau vụ chìm tàu khiến gần 800 người thiệt mạng ở vùng biển Địa Trung Hải ngày 18/4.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho rằng để giải quyết cuộc khủng hoảng di cư, phải xây dựng một cách tiếp cận toàn cầu, bao quát được gốc rễ của vấn đề, đảm bảo an ninh và nhân quyền của người tị nạn như việc lập những kênh di cư hợp pháp và thường xuyên. Liên Hợp Quốc sẵn sàng hợp tác với châu Âu trong định hướng đó.

Trước đó, ngày 23/4, tại Hội nghị thượng đỉnh bất thường, các nhà lãnh đạo EU đã lập kế hoạch cho một phái bộ quân sự chung nhằm trấn áp các tàu buôn người. Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU Federica Mogherini được giao nhiệm vụ đệ trình Liên Hợp Quốc cho phép triển khai phái bộ trên.

Ngoài đề xuất về một phái bộ quân sự, các nhà lãnh đạo EU cũng đã quyết định tăng gấp 3 nguồn tài chính dành cho các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ người di cư trên biển.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

người di cư

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước