Luật sư của Salah Abdeslam dọa kiện các công tố viên Pháp

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 21/03/2016 22:15 GMT+7

Luật sư Sven Mary. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Luật sư của đối tượng Salah Abdeslam sẽ khởi kiện những công tố viên Pháp vì đã tiết lộ các thông tin thẩm vấn ban đầu cho báo giới.

Ngày 21/3, luật sư Sven Mary của đối tượng Salah Abdeslam - nghi phạm hàng đầu gây ra loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng, cho biết ông sẽ khởi kiện những công tố viên Pháp vì đã tiết lộ các thông tin thẩm vấn ban đầu cho báo giới.

Phát biểu trên đài truyền hình RTBF của Bỉ , ông Mary cho rằng một phần cuộc họp báo của Trưởng công tố Paris Francois Molins "vi phạm sự bảo mật tư pháp" khi tiết lộ những thông tin mật liên quan tới quá trình điều tra vụ án. Tại cuộc họp báo ở Paris tuần trước, ông Mollins được cho là đã đọc lời khai của Salah Abdeslam. Vị luật sư này cũng cho biết bất chấp việc Cơ quan công tố Pháp đang tìm cách dẫn độ Abdeslam về Pháp xét xử, thân chủ của ông sẽ phản đối yêu cầu này.

Phát biểu tại Brussels ngày 20/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Didier Reynders cho biết Salah Abdeslam khai nhận đã sẵn sàng cho kế hoạch tấn công mới tại Brussels và đang chuẩn bị vũ khí cho kế hoạch này. Cơ quan điều tra đã tìm thấy nhiều vũ khí, cũng như những mạng lưới liên lạc mới do Salah Abdeslam thiết lập.

Hiện Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) cũng cảnh báo các quốc gia châu Âu tăng cường kiểm soát biên giới đặc biệt lưu ý những trường hợp hộ chiếu bị đánh cắp hoặc giả mạo, đề phòng những đối tượng khác đồng lõa với Abdeslam tìm cách lẩn trốn khi tên này bị bắt.

Abdeslam, sinh ra tại Bỉ nhưng mang hai quốc tịch Pháp và Maroc, bị bắt hôm 18/3 khi cảnh sát tiến hành vụ bố ráp bên ngoài một căn hộ ở Molenbeek, Brussels và phải đối mặt với cáo buộc "tham gia các vụ giết người có tính khủng bố". Đối tượng này đã bị thương ở chân khi cố tình chạy về phía lực lượng an ninh trong vụ bố ráp, khiến cảnh sát buộc phải nổ súng. Cảnh sát đang điều tra tình tiết này theo hướng Abdeslam có thể đã cố tình tự sát. Hiện nghi can này đã bị giam giữ tại nhà tù ở thành phố Bruges, phía Tây Bắc Bỉ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước