Những tướng Trung Quốc "ngã ngựa" vì tham nhũng

Ban Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 30/03/2016 12:53 GMT+7

VTV.vn - Một trong những lý do khiến Trung Quốc đưa ra lệnh cấm quân đội làm kinh tế là có nhiều quan chức quân đội cấp cao "ngã ngựa"

Trong thời gian qua, quân đội Trung Quốc đã công khai danh tính của 33 tướng lĩnh cấp cao bị “ngã ngựa”. Một số quan chức quân đội có hành vi tham nhũng, nhận hối lộ, vi phạm pháp luật và kỷ luật đã bị báo chí đưa ra ánh sáng. Hàng tấn tiền, vàng bạc, châu báu được phát hiện trong quá trình điều tra và xử lý các vụ vi phạm của quan chức trong quân đội Trung Quốc.

Hai cái tên nổi bật trong số các cựu quan chức cấp cao “ngã ngựa” trong chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội Trung Quốc là Thượng tướng Từ Tài Hậu và tướng Quách Bá Hùng. Cả hai đều là nguyên Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc. Theo truyền thông Trung Quốc, Từ Tài Hậu đã cất giấu tiền đút lót vào những chiếc hộp ghi tên binh sĩ, phải mất tới 12 chiếc xe tải để chở hết số tiền mặt và vàng bạc, châu báu thu được từ biệt thự của gia đình vị cựu quan chức cấp cao này. Trong khi đó, theo báo cáo điều tra, Quách Bá Hùng đã lợi dụng chức vụ để thăng quan, tiến chức và trục lợi, đồng thời nhận hối lộ trực tiếp hoặc thông qua gia đình.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước