Pháp triển khai tàu sân bay tới Iraq để chống IS

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 24/02/2015 05:30 GMT+7

Tàu Charles de Gaulle của Pháp. (Ảnh: Reuters)

(VTV.vn) - Bộ Quốc phòng Pháp cho biết, nước này đã triển khai tàu sân bay Charles de Gaulle tới vùng Vịnh nhằm chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq.

Là một quốc gia tích cực trong liên minh quốc tế chống IS, Pháp cho biết nước này đã triển khai tàu sân bay Charles de Gaulle tới vùng Vịnh như một phần trong chiến dịch quân sự do Mỹ đứng đầu để chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq.

Từ sáng 23/2, tàu sân bay Charles de Gaulle đã bắt đầu tham gia tác chiến ở Iraq và có nguồn tin cho rằng, nhóm hải quân này của Pháp sẽ hoạt động tại khu vực vùng Vịnh trong nhiều tuần. Mang theo 12 máy bay tiêm kích Rafale và 9 máy bay tiêm kích Super Etendard, tàu sân bay Charles de Gaulle sẽ giúp tăng cường đáng kể khả năng chiến đấu trên không của quân đội Pháp và cắt giảm một nửa thời gian bay cho các máy bay từ căn cứ ở Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tới Iraq để oanh kích các vị trí của IS.

Pháp là quốc gia đầu tiên tham gia chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm vào lực lượng IS tại Iraq. Với việc triển khai tàu sân bay Charles de Gaulle, Pháp hiện có hơn 3.000 quân nhân tham gia chiến dịch trên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước