Thắt chặt an ninh ở Rio de Janeiro

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 06/08/2016 07:32 GMT+7

VTV.vn - Trước thời điểm diễn ra Olympic 2016, giới chức thành phố Rio de Janeiro đã có những biện pháp thắt chặt an ninh để kỳ Thế vận hội lần này diễn ra suôn sẻ.

Người dân Brazil cũng như nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đang tụ hội về thành phố Rio de Janeiro để hòa mình vào không khí sôi động của thể thao trong hai tuần diễn ra Olympic 2016.

Còn đối với lực lượng an ninh, hai tuần tới đây họ sẽ phải đối mặt với khá nhiều áp lực để sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh được diễn ra suôn sẻ. Trước mối đe dọa ngày càng tăng của chủ nghĩa khủng bố, khoảng 85.000 cảnh sát, quân đội và nhân viên an ninh đã được huy động để bảo đảm an toàn cho Olympic lần này.

Ở thời điểm trước khi Olympic diễn ra, lực lượng an ninh đã được triển khai để đảm bảo an ninh trên các đường phố ở Rio de Janeiro, cùng với đó là các cuộc diễn tập chống khủng bố. Trong những ngày này, lực lượng an ninh công cộng quốc gia Brazil đang tăng cường kiểm tra các xe ô tô ra vào khu vực truyền thông, cùng với các binh sỹ quân đội được cử đến tuần tra trong khu vực công viên Olympic. Sân vận động Maracana, nơi diễn ra các sự kiện chính của Olympic sẽ là điểm nóng đối với lực lượng an ninh trong 2 tuần tới đây.

Sự hiện diện của lực lượng an ninh đã khiến người dân Rio de Janeiro cảm thấy an tâm hơn trong cuộc sống thường ngày.

“An ninh đã được cải thiện rất nhiều, xung quanh đây cũng như trước sân vận động. Tôi sống ở gần đây nên có thể cảm nhận được điều đó. Chính quyền đã lên kế hoạch tốt cho Olympic”, ông Helder Leao - Người dân Rio de Janeiro nói.

Với việc thắt chặt công tác an ninh tại kỳ Olympic lần này, nước chủ nhà Brazil không chỉ muốn đảm bảo Thế vận hội diễn ra trong an toàn, mà còn hy vọng để lại hình ảnh tốt đẹp về thành phố Rio de Janeiro trong mắt bạn bè quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa:

Rio de Janeiro

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước