Triều Tiên đe dọa tấn công phủ đầu Mỹ và Hàn Quốc

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 24/02/2016 15:34 GMT+7

Binh sỹ Triều Tiên trong các tình huống của một cuộc tập trận. (Ảnh: Yonhap)

VTV.vn - Triều Tiên đã đe dọa tấn công nhằm vào Hàn Quốc và Mỹ trong bối cảnh hai nước này đang chuẩn bị tiến hành cuộc tập trận chung.

Triều Tiên hôm 23/2 đã đưa ra lời cảnh báo về các hành động trả đũa mạnh mẽ nhằm vào Hàn Quốc và Mỹ trong bối cảnh hai nước này đang chuẩn bị tiến hành cuộc tập trận chung hàng năm sẽ diễn ra vào tháng tới.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn tuyên bố của Tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Triều Tiên cho biết, vũ khí chiến lược và chiến thuật của nước này đã sẵn sàng triển khai để tấn công nhằm vào các mục tiêu của Hàn Quốc và Mỹ.

Triều Tiên luôn cho rằng các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn nhằm chuẩn bị cho một cuộc chiến và khẳng định sẽ tấn công trước khi nhận thấy bất kỳ động thái khiêu khích nào dù là nhỏ nhất của lực lượng đặc nhiệm Mỹ và Hàn Quốc. Theo phía Triều Tiên, mục tiêu tấn công đầu tiên sẽ là phủ Tổng thống Hàn Quốc, sau đó là các căn cứ quân sự Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thậm chí là cả lãnh thổ Mỹ.

Lời cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân và tên lửa vừa qua của Triều Tiên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước