Tunisia đập tan âm mưu khủng bố nhằm vào lực lượng an ninh

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 01/04/2016 11:25 GMT+7

Cảnh sát Tunisia. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tunisia đã đập tan âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào các đơn vị an ninh và quân đội của nước này.

Bộ Nội vụ Tunisia ngày 31/3 cho biết, các lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 6 phần tử thuộc một nhóm khủng bố tại khu vực Sened, tỉnh Gafsa, cách thủ đô Tunis 360 km về phía Nam và cách biên giới với Algeria khoảng 100 km, đồng thời đập tan âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào các đơn vị an ninh và quân đội tại khu vực này.

Các phần tử khủng bố này mua vũ khí từ một đối tượng Hồi giáo cực đoan sống tại Libya để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố. Những phần tử này thuộc một mạng lưới đã tuyên thệ trung thành với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Các lực lượng an ninh cũng đã phát lệnh truy nã 4 phần tử còn lại của mạng lưới trên. Tất cả những kẻ bị bắt giữ được giao cho Cơ quan chống khủng bố quốc gia tại Tunis và sẽ sớm bị đưa ra xét xử.

Trước đó, ngày 18/3, các lực lượng an ninh nước này cũng bắt giữ 5 phần tử, trong đó có 2 phụ nữ thuộc một mạng lưới hỗ trợ tài chính và cung cấp thực phẩm cho nhóm khủng bố đã bị triệt phá tại khu vực Jebel Ouergha thuộc tỉnh Kef, cách thủ đô Tunis 175 km về phía Tây.

Kể từ năm 2011, Tunisia phải đối mặt tình trạng gia tăng các vụ tấn công khủng bố, phần lớn do nhánh khủng bố Al-Qaeda tại Bắc Phi (AQIM) tiến hành nhằm vào lực lượng an ninh, khiến hàng chục binh sĩ và cảnh sát thiệt mạng. Theo số liệu của Liên hợp quốc, hiện có hơn 5.500 công dân Tunisia ở độ tuổi từ 18-36 đã gia nhập các tổ chức khủng bố tại Syria, Iraq và Libya. Tunisia lo ngại bạo lực sẽ lan sang nước này khi IS lợi dụng cuộc khủng hoảng tại quốc gia láng giềng Libya để mở rộng các vùng lãnh thổ chiếm giữ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước