Xót lòng cậu bé dân tộc Khơ me phải hai lần mổ tim

Vân Nga-Thứ hai, ngày 28/04/2014 17:24 GMT+7

Dù đã được các nhà hảo tâm của chương trình Trái tim cho em hỗ trợ phẫu thuật tim lần một nhưng để điều trị triệt để căn bệnh của cậu bé người dân tộc Khơ me, ấp Phú Giao, xã Thanh Quới, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng - Sơn Bảo Việt thì cháu vẫn đang rất cần được tiếp tục giúp đỡ.

Mới 9 tháng tuổi, gia đình đưa con đi khám ở viện và phát hiện Sơn Bảo Việt bị hẹp van tim, phải mổ. Nhưng lúc đó sức khỏe cháu quá yếu, cháu chỉ nặng có 9kg, trong khi điều kiện kinh tế quá khó khăn khiến việc mổ cho cháu bất khả kháng. Bác sĩ hẹn phải đạt 10 kg mới có thể tiến hành mổ tim được. Việt bệnh thế nên mẹ cháu phải ở nhà để chăm sóc, lo lắng cho cháu nên mọi chi tiêu trong gia đình chỉ trông cậy vào thu nhập từ những chuyến xe ôm của người bố. Cậu bé Bảo Việt đã phải sống chung với căn bệnh hẹp van tim trong suốt 3 năm liền, cứ vài tháng lại bị ngất xỉu, phải vào bệnh viện cấp cứu khiến gia đình luôn trong tình trạng lo sợ.

‘ Cháu Sơn Bảo Việt


Cũng phải 3 năm sau, Bảo Việt mới được mổ thông mạch máu với chi phí 69 triệu đồng từ chương trình Trái tim cho em. Sau ca phẫu thuật tim thành công vào năm 2011, sức khỏe của cháu Việt đã khá hơn lên rất nhiều, chấm dứt tình trạng ngất thường xuyên. Tuy vậy, bệnh tim của cháu vẫn chưa thực sự khỏi hẳn, bác sĩ đã thông báo với gia đình phải tiến hành mổ cho cháu một lần nữa mới chữa triệt để bệnh của Việt. Biết vậy, nhưng với khả năng tài chính vô cùng hạn hẹp, gia đình chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để giữ cho nhịp đập con tim của cháu được bình thường.
Hiện tại, Bảo Việt đang đi học mẫu giáo, mặc dù bệnh tật chưa khỏi nhưng theo nguyện vọng của cháu gia đình đã để cháu đến lớp, tới trường để được vui chơi với các bạn. Anh Sơn Pích, bố của Bảo Việt cho biết, dù cật lực chạy xe suốt ngày, không quản giờ giấc miễn có khách để kiếm thêm được đồng nào hay đồng ấy nuôi con nhưng cuộc sống của gia đình vẫn vô cùng khó khăn. Năm đứa con, đứa lớn đang tuổi ăn tuổi lớn, học cấp 3, đứa bé nhất mới chưa đầy 2 tuổi.

‘ Gia đình cháu Sơn Bảo Việt

Cuộc sống để trang trải bữa ăn hàng ngày đã khó, lại phải lo cho bọn trẻ đến trường nữa nên bộn bề khó khăn. Vì Việt yếu sức, lại bị bệnh nên không chỉ bố mẹ mà ngay cả các chị của Việt cũng phải san sẻ, nhường em Việt đôi chút thức ăn thêm vào khẩu phần ăn vốn còn quá nghèo nàn của gia đình. Chia sẻ với chúng tôi anh Sơn Pich bày tỏ sự lo lắng: Dù sức khỏe của cháu đã tốt lên nhiều so với thời gian trước nhưng gia đình tôi vẫn không biết sau này cháu sẽ thế nào, cũng chỉ biết chờ đợi mà thôi.
Trong lần kiểm tra gần nhất tháng 12/2013 tại bệnh viên Tim Tâm Đức, bác sĩ đã kết luận tình trạng Blaclock/T4F của Bảo Việt là sẽ phải mổ sớm, với chi phí phẫu thuật dự kiến lên đến 89 triệu. Với cuộc sống còn thiếu thốn, vất vả như thế, số tiền trên là vượt quá khả năng của cả nhà. Mong muốn lớn nhất của gia đình chỉ là cháu Bảo Việt được chữa khỏi hẳn bệnh tim, để bố mẹ và các anh chị yên tâm hơn để chăm lo cho cuộc sống, giúp gia đình giảm nghèo hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước