10 năm Hội nghị thượng đỉnh liên Triều

Hồng Mỹ-Thứ ba, ngày 15/06/2010 09:32 GMT+7

Hôm nay, tròn 10 năm sự kiện lịch sử trong quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên: Hội nghị thượng đỉnh liên Triều. Các hoạt động kỷ niệm đã được tổ chức trọng thể tại CHDCND Triều Tiên.

Ông Yang Hyong Sop, Phó Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên phát biểu: ““Hôm nay, chúng ta kỷ niệm trọng thể 10 năm Hội nghị thượng đỉnh liên Triều và Tuyên bố chung lịch sử Bắc-Nam 15/6. Tuyên bố này là văn kiện đầu tiên trong lịch sử chia cắt dân tộc Triều Tiên, dẫn tới một phong trào yêu nước để thực hiện Tuyên bố chung này. Lễ kỷ niệm cũng diễn ra vào thời điểm chúng ta kỷ niệm 65 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên”.

Nhân dịp này, CHDCND Triều Tiên đã khai mạc triển lãm ảnh với hơn 150 bức ảnh, trong đó có bức ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il ký Tuyên bố chung Bắc - Nam.

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều được tổ chức trong 2 ngày (14 và 15/6) trong chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Hàn Quốc khi đó Kim Dae-jung để tìm giải pháp cho một loạt các vấn đề trong quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên, hiện vẫn trong tình trạng chiến tranh kể từ sau cuộc chiến tranh 1950-1953.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước