11.000 người dân bị cô lập do nước sông Lam dâng cao

Nguyễn Ngân, Duy Công, Khiếu Minh (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 17/10/2016 14:15 GMT+7

VTV.vn - Từ chiều 16/10 đến sáng 17/10, mực nước sông Lam, tỉnh Nghệ An tiếp tục dâng cao đã khiến hơn 11.000 người dân ngoài đê của 10 xã thuộc huyện Hưng Nguyên bị cô lập.

Việc lưu thông của nhân dân được yêu cầu dừng lại, địa phương lập các chốt kiểm tra trực 24/24h, không cho người dân qua lại. Toàn bộ học sinh phía ngoài đê cũng đều được cho nghỉ học. UBND huyện Hưng Nguyên đề nghị các xã theo dõi mực nước sông Lam, nếu tiếp tục lên trên báo động 2 sẽ tiến hành ngay việc di dời toàn bộ dân và tài sản, trâu bò lên đê. Một số hộ dân cũng đã chủ động di chuyển vào trong đê để đảm bảo an toàn tính mạng. Các phương án di dân cũng đã được đưa ra.

Hiện tại, mặc dù ở Nghệ An không còn mưa, nhưng nước từ thượng nguồn lại đang đổ về rất nhanh. Đặc biệt, nước lũ đã tràn qua các đê nội đồng, làm toàn bộ diện tích nuôi trồng thủy sản và cây vụ đông ngập và có thể tràn vào một số hộ dân bên trong đê.

Ổn định đời sống người dân vùng mưa lũ Ổn định đời sống người dân vùng mưa lũ 18 người chết do mưa lũ tại Quảng Bình 18 người chết do mưa lũ tại Quảng Bình 21 người chết, 8 người mất tích do mưa lũ miền Trung 21 người chết, 8 người mất tích do mưa lũ miền Trung

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước