14 tuổi, du lịch thế giới bằng thuyền buồm

Nguyệt Hà -Thứ năm, ngày 29/07/2010 09:53 GMT+7

Ngày 27/7, Toà án Hà Lan đã dọn đường để cô bé Laura Dekker, 14 tuổi có thể thực hiện mơ ước chu du thế giới một mình bằng thuyền buồm, dự kiến sẽ bắt đầu sau nửa tháng nữa.

Laura Dekker trên chiếc thuyền dự định ra khơi.

Các thẩm phán đã dỡ bỏ lệnh giám hộ bắt buộc đối với cô bé được áp dụng một năm qua, thời điểm Laura muốn tự thực hiện cuộc hành trình ở độ tuổi 13.

Laura Dekker chia sẻ: "Cháu quá hạnh phúc. Mọi thứ thay đổi sau một năm, và không biết điều gì sẽ còn xảy ra tiếp theo. Thật là tuyệt”.

Tuy nhiên, chủ toạ phiên toà cho rằng, quyết định và trách nhiệm đối với cô bé Laura giờ nằm ở phía bố mẹ cô bé. Uỷ ban bảo vệ trẻ em Hà Lan - cơ quan đã yêu cầu Toà án nước này áp đặt lệnh giám hộ hồi năm ngoái hiện cho biết, sẽ nghiên cứu quyết định của Toà án và sẽ có 2 tuần để kháng nghị.

Ông Richard Bakker, Uỷ ban Bảo vệ trẻ em khẳng định: "Chúng tôi cho rằng, nhìn chung Laura còn nhỏ tuổi, cô bé vẫn còn là đứa trẻ, mới 14 tuổi và quá nhỏ để đưa ra quyết định về cuộc chu du một mình trên biển. Cô bé sẽ phải trải qua thời kì phát triển thể chất và tinh thần đặc biệt và rất cần cộng đồng bên cạnh. Chúng tôi cho rằng, sẽ không khôn ngoan khi đưa ra quyết định du hành một cách đơn độc”.

Kể từ khi nổi danh thế giới hồi năm ngoái, với ý định trở thành người trẻ nhất thám hiểm thế giới bằng thuyền buồm một mình, cô bé Laura Dekker đã hiện đại hoá con thuyền bằng cách trang bị thêm các thiết bị định hướng và cứu hộ hiện đại. Cô bé cũng cố gắng học hỏi mọi thứ, từ cách điều trị các vết thương, đối phó với những cơn buồn ngủ hay dập lửa trong trường hợp xảy ra hoả hoạn trên chiếc thuyền mang tên Guppyb dài 11,5 của mình.

Lái thuyền vốn là đam mê của Laura Dekker, bởi vì bản thân cô bé chào đời trên một chiếc thuyền buồm tại hải phận New Zealand khi bố mẹ cô đang thực hiện cuộc hành trình vòng quanh thế giới.

Trong khi bố của Laura ủng hộ hoàn toàn ý định của cô bé, thì mẹ của Laura đã từng phản đối kịch liệt cho đến đầu năm nay.

Dự kiến, chuyến du lịch của Dekker sẽ kéo dài 2 năm, và cô bé sẽ lập kỉ lục là người trẻ nhất đi vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước