140 suất học bổng giúp “Em không phải bỏ học”

Hương Bình-Thứ bảy, ngày 05/07/2014 20:01 GMT+7

Ảnh: ĐT Chính phủ

Tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao 140 suất học bổng “Em không phải bỏ học” tặng 140 em.

Trong đó, 110 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt và 30 trẻ em là con cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo, mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng.

Ngoài suất học bổng trên, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã dành riêng 1,5 tỷ đồng hỗ trợ cho con em của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát Biển, Kiểm ngư và Hải quân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đây là chương trình có ý nghĩa hết sức thiết thực, tạo điều kiện để trẻ em tiếp tục tới trường, khích lệ tinh thần cho các em học tập tốt hơn. Đặc biệt, chương trình còn có ý nghĩa quan trọng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo các cấp các ngành và xã hội đối với các con em của chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Phát động từ tháng 9/2012, đến nay quỹ Bảo Trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức được 20 chương trình trao học bổng "Cùng em đến trường’’ trên hầu hết các vùng trong cả nước, cho khoảng 6.400 trẻ em với tổng số tiền hơn 18 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước