50% mẫu phân bón được kiểm tra có chất lượng kém

CBS-Thứ ba, ngày 08/04/2014 06:52 GMT+7

Các đợt kiểm tra gần đây cho thấy 50% các mẫu phân bón được lấy để kiểm tra cho kết quả là kém chất lượng cả về yếu tố đa lượng và vi lượng.

Việc sử dụng phân bón kém chất lượng mỗi năm gây thiệt hại cho ngành nông nghiệp Việt Nam 800 triệu USD. Đó là thông tin vừa được Cục Quản lý thị trường công bố.

Hiện nay, tình trạng vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón đang diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng. Các đối tượng vi phạm rất đa dạng từ các đại lý buôn bán nhỏ lẻ đến các tổ chức, các doanh nghiệp lớn, cá biệt có cả doanh nghiệp Nhà nước.

Các hành vi phạm chủ yếu hiện nay là phân bón nhập lậu, phân bón giả, phân bón kém chất lượng. Quy mô tính chất vi phạm diễn ra phức tạp có những vụ diễn ra liên tỉnh, liên địa bàn, thậm chí có phân bón nhập lậu từ nước ngoài vào trong nước.

Trước tình trạng trên, Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo chi cục các tỉnh phải tăng cường công tác quản lý. Đồng thời, các địa phương cũng cần chú trọng tới công tác tuyên truyền tới người nông dân về tác hại của việc sử dụng phân bón giả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước