50% xe chở hàng quá tải trọng

Đức Quang-Thứ tư, ngày 11/12/2013 20:44 GMT+7

 Thống kê cho thấy, trong tổng số xe được kiểm tra, có đến 50% số lượng xe chở hàng quá tải trọng cho phép, có xe vượt quá tải trọng đến 200%.

Chiều 11/12, tại Hà Nội, Bộ Công an - Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh thành để quán triệt việc triển khai công điện xử lý vi phạm quá tải trọng.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, tình trạng xe chở quá tải tham gia giao thông trên đường bộ ở nước ta đang diễn ra rất phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Thống kê cho thấy, trong tổng số xe được kiểm tra, có đến 50% số lượng xe chở hàng quá tải trọng cho phép, có xe vượt quá tải trọng đến 200%. Trong khi đó, những năm qua, công tác kiểm soát tải trọng chưa được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện, một số địa phương chưa triển khai, hoặc đã thực hiện nhưng chưa quyết liệt, chưa thường xuyên liên tục, sự phối hợp giữa các lực lượng chưa chặt chẽ.

Để ngăn chặn tình trạng xe quá tải, Công điện và kế hoạch liên ngành lần này là cơ sở để các địa phương, lực lượng chức năng thống nhất nhận thức, hành động, tăng cường hơn nữa công tác xử lý vi phạm trong lĩnh vực này.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng cho biết, sau khi bàn giao 10 trạm cân tải trọng lưu động cho các địa phương, 57 trạm cân còn lại dự kiến cũng sẽ được bàn giao cho các tỉnh thành còn lại vào tháng Giêng năm 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước