60 ngàn Euro cho nạn nhân chân tay miệng

TL-Thứ năm, ngày 18/08/2011 16:00 GMT+7

Liên minh châu Âu, thông qua Ủy ban châu Âu và Tổng vụ Cứu trợ Nhân đạo và Bảo vệ Dân sự (ECHO) vừa thông qua khoản trợ cấp 60 ngàn Euro trợ cấp nhân đạo cho các nạn nhân mắc bệnh chân tay miệng Việt Nam.

Nạn dịch này đã làm cho 23.000 người bị nhiễm bệnh và làm chết hơn 70 người, phần lớn là trẻ em dưới 5 tuổi ở miền Nam Việt Nam trong năm 2011. Là nhà đóng góp chính của Quỹ Cứu trợ Khẩn cấp Thiên tai của Liên đoàn các Tổ chức Chữ Thập đỏ và Trăng Lưỡi Liềm đỏ quốc tế, Ủy ban châu Âu đã quyết định viện trợ 60.000 Euro từ nguồn đóng góp cho Quỹ Khẩn cấp Cứu trợ Thiên tai để Liên đoàn các Tổ chức Chữ Thập đỏ và Trăng Lưỡi Liềm đỏ quốc tế giúp đỡ những cộng đồng bị ảnh hưởng bởi nạn dịch.

Gói cứu trợ sẽ được chuyển tới Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam để trợ giúp hơn 113.000 người với các công tác truyền thông nhằm kiểm soát và phòng trừ bệnh chân, tay, miệng, và tập trung vào công tác vệ sinh. Cha mẹ và những người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi, các giáo viên và học sinh tiểu học sẽ là đối tượng của chương trình cứu trợ. Chương trình sẽ được triển khai khi các em học sinh quay lại trường học sau kỳ nghỉ hè vào tháng 8 và kéo dài đến tháng 11.
Bệnh chân, tay, miệng là bệnh do virus Enterovirus 71 (EV-71) gây ra, một chủng virus thường gặp ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam. Nó có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng ở lứa tuổi trẻ em dẫn tới bệnh bại liệt, phù não hoặc tử vong.
Virus bệnh được truyền qua nước bọt, dịch tiết từ các nốt phồng và phân, và đến nay chưa có vaccine cho căn bệnh này. Bệnh chỉ có thể được phòng trừ thông qua sự chuẩn bị đồ ăn, thức uống sạch sẽ và bằng cách tránh tiếp xúc với những người nhiễm bệnh. Các triệu chứng bao gồm sự xuất hiện của các nốt phồng ở lòng bàn tay, chân và miệng và bị sốt, buồn nôn và chán ăn.
Các hoạt động sẽ được thực hiện tại 75 xã ở 5 tỉnh thành: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Quảng Ngãi và Thanh Hóa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước