Ảnh minh họa. (Nguồn: Dân trí)
Hội nghị trực tuyến hướng dẫn đánh giá sự hài lòng của người bệnh diễn ra sáng nay (15/12) tại Hà Nội cho biết: nhân viên y tế tại tất cả các bệnh viện được khảo sát đã có nhận thức và 'thay đổi rõ rệt về thái độ ứng xử' đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Bộ Y tế cũng đã thay đổi phương thức chấm điểm đối với từng bệnh viện. Tất cả bệnh viện tuyến Trung ương và bệnh viện 'đa khoa, chuyên khoa' tuyến tỉnh tự tổ chức chấm điểm, sau đó, Bộ Y tế thành lập các đoàn thẩm định kết quả và các đoàn phúc tra chéo giữa các bệnh viện với nhau.
Đại diện Bộ Y tế khẳng định: Việc đo sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện là cụ thể hóa việc thực hiện quy định cải cách hành chính và tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, trong đó chỉ số quan trọng là đến năm 2025, phải đạt 80% tỷ lệ người dân, người bệnh hài lòng với các dịch vụ y tế công.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!