80% người bệnh hài lòng về thái độ của nhân viên y tế

Kim Xuân (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 15/12/2017 14:37 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Dân trí)

VTV.vn - 80% người bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hài lòng với thái độ ứng xử của nhân viên y tế - đây là kết quả khảo sát gần 170 bệnh viện trong năm nay.

Hội nghị trực tuyến hướng dẫn đánh giá sự hài lòng của người bệnh diễn ra sáng nay (15/12) tại Hà Nội cho biết: nhân viên y tế tại tất cả các bệnh viện được khảo sát đã có nhận thức và 'thay đổi rõ rệt về thái độ ứng xử' đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Bộ Y tế cũng đã thay đổi phương thức chấm điểm đối với từng bệnh viện. Tất cả bệnh viện tuyến Trung ương và bệnh viện 'đa khoa, chuyên khoa' tuyến tỉnh tự tổ chức chấm điểm, sau đó, Bộ Y tế thành lập các đoàn thẩm định kết quả và các đoàn phúc tra chéo giữa các bệnh viện với nhau.

Đại diện Bộ Y tế khẳng định: Việc đo sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện là cụ thể hóa việc thực hiện quy định cải cách hành chính và tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, trong đó chỉ số quan trọng là đến năm 2025, phải đạt 80% tỷ lệ người dân, người bệnh hài lòng với các dịch vụ y tế công.

3 năm triển khai đường dây nóng Bộ Y tế: Hơn 1.183 trường hợp bị xử lý 3 năm triển khai đường dây nóng Bộ Y tế: Hơn 1.183 trường hợp bị xử lý

VTV.vn - Đây là con số được công bố trong Hội nghị tổng kết 3 năm triển khai hệ thống quản lý đường dây nóng Bộ Y tế 1900-9095 diễn ra sáng 13/12.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước