Bảo đảm an toàn giao thông mùa lễ hội

Quang Hiệu-Thứ sáu, ngày 07/02/2014 17:31 GMT+7

Bộ Giao thông Vận tải và các địa phương cần phải xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân qua các đường dây nóng, nhất là trong thời điểm lễ hội sau Tết.

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Xuân Phúc. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã phối hợp tốt với Bộ Giao thông, Bộ Công an và các cơ quan liên quan để duy trì ổn định tình hình an toàn giao thông trong 9 ngày nghỉ Tết.

So với Tết Quý Tỵ 2013, tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên trong cả nước đã xảy ra khoảng 340 vụ tai nạn, làm gần 300 người chết và hơn 300 người bị thương.

Phó Thủ tướng đề nghị Ủy ban an toàn Giao thông quốc gia tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các địa phương cần huy động tối đa lực lượng, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các lỗi có nguy cơ gây tai nạn cao như sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, chạy quá tốc độ quy định... trong một số trường hợp đặc biệt cần phải xử lý hình sự.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, các cơ quan truyền thông phải xây dựng một lộ trình, kế hoạch tuyên truyền cụ thể để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 9 ngày Tết, các lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý gần 30.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước hơn 12 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước