Đây là hoạt động tiếp theo nằm trong tuần lễ truyền thông nhằm chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nước mắm Phú Quốc - sản phẩm duy nhất của Việt Nam hiện được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Liên minh châu Âu (EU).
Tại hội thảo, vấn đề nóng nhất được đặt ra là làm thế nào để bảo vệ thương hiệu nước mắm Phú Quốc chính hiệu tại thị trường trong nước cũng như tại châu Âu, khi mọi quy trình sản xuất, thành phẩm đã được tuân thủ nghiêm ngặt.
Chính vì vậy, việc nâng cao nhận thức của người sản xuất, người tiêu dùng và nhà phân phối về cách nhận dạng nước mắm Phú Quốc chính hiệu là những vấn đề có ý nghĩa quan trọng sống còn.
‘ Hai logo của sản phẩm nước mắm Phú Quốc (Ảnh: VTV Online)
Thực tế hiện nay là không phải người tiêu dùng hay nhà sản xuất nào cũng biết phải có hai logo trên mới là sản phẩm nước mắm Phú Quốc chính hiệu được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, còn lại dù có tên Phú Quốc thì cũng không phải là hàng chính hiệu mà là hàng giả, hàng nhái.
Tại hội thảo cũng đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phân phối tiêu thụ sản phẩm nước mắm Phú Quốc với 5 chuỗi bán lẻ lớn tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng trong việc tiếp cận với sản phẩm nước mắm Phú Quốc chính hiệu.
Tuần lễ truyền thông chỉ dẫn địa lý Phú Quốc cho sản phẩm nước mắm cũng là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.