Bạo lực nghiêm trọng ở Ấn Độ sau lễ hội tôn giáo

HL-Chủ nhật, ngày 12/09/2010 15:00 GMT+7

Bạo lực đã xảy ra vào thời điểm diễn ra lễ hội Eid-ul-Fitr - lễ chấm dứt tháng Ramadan của người Hồi giáo, tại thành phố Srinagar, thủ phủ mùa Hè của bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ.

Người phát ngôn cảnh sát Srinagar cho rằng lực lượng ly khai đã sử dụng những kẻ côn đồ để ép buộc người dân biểu tình, phá hoại lễ Eid-ul-Fitr.

Sau cuộc biểu tình của hàng nghìn thành viên tổ chức ly khai theo đường lối cứng rắn Hurriyat Conference và một liên đoàn Hồi giáo (hoạt động bất hợp pháp) tại Quảng trường Đỏ ở trung tâm thành phố Srinagar, đám đông thanh niên đã xông vào đốt trụ sở Văn phòng Kỹ sư trưởng của Sở Phát triển Năng lượng thành phố.

Hỏa hoạn sau đó đã lan nhanh sang trụ sở Cảnh sát chống tội phạm hình sự.

Giám đốc Sở cảnh sát Srinagar, ông Kuldeep Khoda, đã có mặt tại Quảng trường Đỏ để chỉ huy lực lượng cảnh sát lập lại trật tự. Cảnh sát được lệnh bắn chỉ thiên để giải tán đám đông.

Hiện trật tự đã được lập lại song tình hình tại thành phố vẫn căng thẳng. Trước đó, ngay sau khi kết thúc lễ Eid-ul-Fitr, đám đông dân chúng cũng đã đốt cháy một đồn cảnh sát và xe ô ô gần Nhà thờ Hazratbal, buộc cảnh sát phải nổ súng để ngăn chặn các hành động phá hoại tiếp theo.

Đã có bảy người, trong đó có ba cảnh sát đã bị thương do đụng độ giữa hai bên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước