Bệnh chân tay miệng tiếp tục diễn biến phức tạp

Việt Hà-Thứ bảy, ngày 23/07/2011 14:00 GMT+7

Tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, bệnh tay chân miệng tiếp tục diễn biến phức tạp. Các ca nhiễm mới tiếp tục tăng lên,

Tại Tây Ninh, đã có hơn 500 trường hợp nhiễm bệnh chân tay miệng. Số ca mắc bệnh trong tháng 7 tăng gấp đôi so với 6 tháng đầu năm. Bệnh chân tay miệng tập trung nhiều nhất ở Thị xã Tây Ninh, huyện Châu Thành, Hòa Thành…
Tại tỉnh Bình Thuận, chỉ riêng bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có gần 100 trẻ mắc bệnh tay chân miệng, tăng hơn 80 ca so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các trường hợp nhập viện đều là trẻ dưới 5 tuổi, trong đó nhiều nhất là trẻ dưới 3 tuổi.
Tại Thanh Hóa, bệnh tay chân miệng cũng đang bùng phát, trong đó số ca nhiễm bệnh nhiều nhất tập trung tại huyện Triệu Sơn. Tính đến ngày 22/7, tại huyện này đã có 75 cháu nhỏ mắc bệnh. Ngành giáo dục huyện Triệu Sơn đã cho tạm đóng cửa 4 trường mầm non giữ trẻ trong dịp hè để tránh lây lan bệnh tay chân miệng ra diện rộng.
Tại Hậu Giang, toàn tỉnh đã phát hiện trên 50 ca nhiễm. Đặc biệt trong những ngày gần đây, nắng nóng gay gắt kéo dài làm cho vi khuẩn phát triển và dịch bệnh lây lan nhanh.
Tại TPHCM, Hội đồng Nhân dân thành phố vừa tiến hành kiểm tra dịch bệnh tay chân miệng ở quận 8. Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho rằng, mặc dù nhiều trường mầm non đã đóng cửa nhưng thực tế là ca phát hiện bệnh chủ yếu xuất phát từ ngoài trường học nên nếu phụ huynh chủ quan, không gìn giữ phòng chống bệnh thì nguy cơ bùng phát dịch vẫn tiếp diễn.
Các địa phương trong cả nước đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống bệnh chân tay miệng. Chỉ khoảng 1 tháng nữa là đến ngày tựu trường, nếu không ngăn chặn kịp thời, khi đó nguy cơ lây lan sẽ rất cao và khó kiểm soát.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước