Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyên dương nhà giáo tiêu biểu năm 2008 - 2013

Kim Hải-Chủ nhật, ngày 17/11/2013 12:00 GMT+7

 Hôm nay (17/11), tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức Lễ tuyên dương nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008-2013. Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự và trao thưởng cho các nhà giáo tiêu biểu của cả nước

Mở đầu buổi lễ, Bộ GD-ĐT công bố quyết định của Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho cố giáo sư, nhà giáo, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Tạ Quang Bửu.

Tại buổi lễ này, 160 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 1 triệu cán bộ, giáo viên trên cả nước đã được vinh danh. Trong số đó, có giáo viên từ những vùng núi cao xa xôi Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên đến các tỉnh miền Trung đang gồng mình gánh chịu cơn lũ dữ, từ Đồng bằng Bắc Bộ tới những miền nước nổi Nam Bộ. Mỗi thầy cô là một câu chuyện về lòng tận tụy với sự nghiệp trồng người. Buổi lễ cũng là nơi để chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động giảng dạy, bày tỏ những băn khoăn, trăn trở với nghề.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, còn hàng nghìn nhà giáo đang ngày đêm miệt mài trên bục giảng, bên những trang giáo án để đào tạo những thế hệ học sinh cho đất nước. Trong sự nghiệp đổi mới giáo dục, đào tạo, các thầy cô cần nỗ lực hơn nữa, thi đua dạy tốt, học tốt, không ngừng sáng tạo trong chuyên môn, bồi dưỡng đạo đức nhà giáo để đáp ứng những đòi hỏi cấp thiết của đất nước hiện tại và tương lai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước