Chủ tịch nước gặp thân mật 104 nhà giáo tiêu biểu

Hồng Phúc-Thứ bảy, ngày 16/11/2013 21:33 GMT+7

 Ngày 16/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật 104 nhà giáo có thành tích xuất sắc từ cấp mầm non đến Đại học trên cả nước về dự Lễ tuyên dương các Nhà giáo tiêu biểu toàn quốc 2008-2013 do Bộ GD-ĐT tổ chức.

Tại buổi lễ, các nhà giáo đã báo cáo Chủ tịch nước những kết quả nổi bật trong công tác dạy chữ, dạy người, đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu hội nhập, công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nhiều đại biểu bày tỏ, trong điều kiện giảng dạy còn khó khăn, đội ngũ các nhà giáo đã không quản gian khó, nêu cao gương sáng kiên trì bám trụ vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chủ tịch nước chúc mừng các thầy cô giáo trên cả nước nhân dịp ngày truyền thống các nhà giáo Việt Nam và hoan nghênh sáng kiến tổ chức biểu dương các giáo viên tiêu biểu các cấp, các ngành học.

Bày tỏ những suy nghĩ, cảm tưởng của mình về hình ảnh người thầy, về ngành giáo dục của đất nước, Chủ tịch nước cho rằng, thầy cô giáo không đơn thuần chỉ là người truyền đạt kiến thức kỹ năng, mà có vai trò to lớn trong việc tạo dựng nhân cách, tư duy của xã hội. Tương lai đất nước là của thế hệ trẻ và các thầy cô giáo là chỗ dựa, là người hướng dẫn, như Bác Hồ đã từng căn dặn “chỉ có dạy tốt thì học mới tốt”.

Chủ tịch nước cũng chia sẻ, mặc dù vẫn còn khiếm khuyết nhưng các nhà giáo đã có công lao to lớn trong thành tựu chung của ngành giáo dục nước nhà, đặc biệt là việc xây dựng và hoàn chỉnh hệ thống giáo dục. Để thực hiện việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục theo Nghị quyết của Trung ương Đảng, rất cần sự quyết tâm, chung vai gắng sức của các nhà giáo nhiều hơn nữa.

Kinh nghiệm cho thấy, giáo dục có ý nghĩa quyết định đến thành công của mọi quốc gia. Chủ tịch nước nhấn mạnh, dù đất nước còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng và Nhà nước luôn dành cho các nhà giáo cũng như sự nghiệp giáo dục sự quan tâm thích đáng. Đồng thời, các nhà giáo trong quá trình giảng dạy cần nỗ lực toàn tâm, toàn ý, đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, chính điều đó sẽ giúp cho thầy và trò vượt qua mọi thách thức.

Mời quý vị xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước